ทนายเผยศาลอาญายกคำร้องยื่นประกันตัวจตุพรใหม่

ทนายเผยศาลอาญายกคำร้องยื่นประกันตัวจตุพรใหม่

ทนายเผยศาลอาญายกคำร้องยื่นประกันตัวจตุพรใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ทนายจตุพร” เผย ศาลอาญา ยกคำร้องยื่นประกันใหม่ หลังถูกถอนประกัน 11 ต.ค. ศาลชี้ยังไม่มีเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้อง ที่ นายจตุพร มอบอำนาจให้ตนได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่ ภายหลังที่ตนเองได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอประกันตัวใหม่เป็นครั้งแรก หลังจาก นายจตุพร ถูกศาลอาญาสั่งเพิกถอนการประกันตัวคดีก่อการร้ายไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา

นายวิญญัติ ทนายความ กล่าวอีกว่า ซึ่งในคำร้อง ตนระบุเหตุผลต่อศาลในการขอประกันตัว นายจตุพร ใหม่ ว่าหลังจากที่ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว ขณะนี้เป็นเวลา 15 วันแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ นายจตุพร ได้ยอมรับถึงผลที่เกิดขึ้นและรับโทษไปแล้ว ซึ่งหากได้รับการปล่อยชั่วคราวใหม่ จำเลยจะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดิมอีก จึงขอความเมตตาต่อศาลด้วย

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ขณะนี้ยังไม่มีพฤติการณ์ใดที่จะทำให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งที่เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย โดยหลังจากนี้ นายวิญญัติ จะพิจารณาว่าจะยื่นประกันใหม่อีกครั้ง หรือจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อศาลอุทธรณ์ ซึ่งจะยื่นเมื่อใดต้องรอเวลาที่เหมาะสมเพราะต้องดูเหตุเพื่อให้มีผลเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook