ร่วมด้วยฯรณรงค์แยกขยะ-แจกน้ำหวานให้ปชช.คลายร้อน

ร่วมด้วยฯรณรงค์แยกขยะ-แจกน้ำหวานให้ปชช.คลายร้อน

ร่วมด้วยฯรณรงค์แยกขยะ-แจกน้ำหวานให้ปชช.คลายร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนหลั่งไหลเข้าแสดงความอาลัยพระบรมศพจำนวนมาก ร่วมด้วยช่วยกัน แจกน้ำหวานคลายความร้อน พร้อมรณรงค์คัดแยกขยะ

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวเข้าไปร่วมแสดงความอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดยเจ้าหน้าที่ยกเลิกแจกบัตรคิวชั่วคราว เนื่องจากประชาชน หลั่งไหลเข้ามากันจำนวนมาก จึงให้ต่อแถว เดินตามกันเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง 

โดย นางไล้ แสงนาค อายุ 96 ปี ที่มีอายุยืนยาว มาตั้งแต่ปลายสมัยรัชกาล ที่ 5 และยังคงแข็งแรง จดจำเรื่องราวในอดีตได้เป็นอย่างดี เล่าว่า รักพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาก เพราะเคยเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค เยี่ยมประชาชน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และตนเอง เคยเข้าเฝ้ารอรับเสด็จ ประทับใจที่พระองค์ท่าน ทรงรักประชาชน

ขณะที่ บรรยากาศที่จุดบริการประชาชนของมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด ร่วมกับมูลนิธิเบญจรงคกุล ที่มาตั้งจุดให้บริการประชาชนบริเวณท้องสนามหลวง  ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับความสนใจจากประชาชน ที่มาร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสอบถามข้อมูล รวมถึงรับน้ำหวาน ลูกอม และน้ำดื่ม เพื่อคลายความร้อน  เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ ค่อนข้างร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก

ด้าน นายสุวิน ผ่องใส รองผู้อำนวยการร่วมด้วยช่วยกัน ระบุว่า วันนี้ ทางจุดบริการประชาชน ร่วมด้วยช่วยกัน ยังคงร่วมประสานงาน กับกรุงเทพมหานคร ในการรับแจ้งเหตุต่าง ๆ รวมถึงเรื่องของการคัดแยกขยะ ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่จิตอาสาเดินเก็บขยะ เพื่อนำไปคัดแยก พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันคัดแยกขยะที่มีจุดทิ้งขยะกว่า 10 จุด โดยรอบท้องสนามหลวง

ทั้งนี้บริเวณด้านหน้าจุดบริการ มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ยืนคอยเก็บขยะกับประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมา รวมทั้งจิตอาสา กลุ่มนักเรียนที่มาร่วมเดินเก็บเศษขยะ ทำความดีเพื่อพ่อด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook