พิษณุโลกปชช.แห่แลกธนบัตรที่ระลึกแน่นออมสิน

พิษณุโลกปชช.แห่แลกธนบัตรที่ระลึกแน่นออมสิน

พิษณุโลกปชช.แห่แลกธนบัตรที่ระลึกแน่นออมสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษณุโลก ประชาชนแห่จองคิวแลกธนบัตรที่ระลึกแน่นธนาคารออมสินทุกสาขา

บรรยากาศที่ธนาคารออมสิน หลายสาขาในเขตเมืองพิษณุโลก มีประชาชนแห่ไปจองคิวเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกกันจนแน่น มีหลายคนที่ผิดหวัง เพราะธนบัตรที่ระลึกหมดตั้งแต่ก่อนธนาคารเปิดทำการ โดยที่สาขาวัดท่ามะปราง ประชาชนต่างพากันไปลงชื่อจองคิว เพื่อขอรับแลกธนบัตรที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่ 07.00 น. ซึ่งประชาชนต่างพากันลงชื่อเพื่อจะจองคิวเข้าไปแลกธนบัตรเป็นคนแรก ๆ ในขณะที่ธนาคารติดป้ายประกาศไว้ว่า ให้แลกได้เพียงแค่คนละ 1 ฉบับ เท่านั้น   

นายปฐม ทศพล ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเป็นรายหนึ่งที่ไปต่อคิวเพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึก เปิดเผยว่า ตนเองดีใจมากที่มีโอกาสได้ธนบัตรที่ระลึกฯ มาเก็บสะสมไว้ โดยตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูกหลานได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ธนาคารออมสิน สาขาโคกมะตูม ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดทำการในเวลา 10.00 น. ก็มีประชาชนมาต่อคิวเพื่อรอแลกธนบัตรที่ระลึกตั้งแต่ 08.00 น. และเมื่อถึงเวลาทำการใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ประชาชนก็ไปแลกธนบัตรที่ระลึกจนหมดโควตาที่ธนาคารได้รับ สอบถามทราบว่า ทั้งจังหวัดพิษณุโลก มีธนบัตรที่ระลึกกระจายไปตามสาขาต่าง ๆ ได้ประมาณสาขาละ 100 - 200 ฉบับ เท่านั้น ทำให้
ผู้ที่มารอคิวแล้วไม่สามารถแลกได้ ต่างก็เสียใจและอยากให้มีการขยายให้ประชาชนสามารถแลกธนบัตรที่ระลึกได้มาก 1 ฉบับ และทั่วถึงมากกว่านี้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook