รมว.พม.ชื่นชมเด็ก9ขวบพิษณุโลกช่วยตาเก็บขยะ

รมว.พม.ชื่นชมเด็ก9ขวบพิษณุโลกช่วยตาเก็บขยะ

รมว.พม.ชื่นชมเด็ก9ขวบพิษณุโลกช่วยตาเก็บขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.อดุลย์' ชื่นชมเด็กชายยอดกตัญญูวัย 9 ขวบ ตื่น 03.30 น. เพื่อมาช่วยผู้เป็นตาวัย 60 ปี เก็บขยะและกวาดถนนทุกวัน ที่ จ.พิษณุโลก

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากเด็กชายยอดกตัญญูวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมและวันหยุดตื่นตั้งแต่เวลา 03.30 น. เพื่อมาช่วยผู้เป็นตาวัย 60 ปี ที่ทำงานเป็นลูกจ้างของเทศบาล เก็บขยะและกวาดถนนทุกวัน ด้านเด็กชาย เปิดเผยว่าอยากช่วยแบ่งเบาภาระของผู้เป็นตา และไม่เคยรู้สึกอายที่ต้องมากวาดขยะอยู่ริมถนน ตนขอชื่นชมในความกตัญญู และความขยันหมั่นเพียร ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ประกอบอาชีพสุจริต รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน และได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก (พมจ.พิษณุโลก) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น รวมทั้งอุปกรณ์การศึกษา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลเรื่องการรักษาศึกษาของเด็กชายในระยะยาว พร้อมทั้งร่วมหาแนวทางดูแลเรื่องความเป็นอยู่ในระยะยาวต่อไป 

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จังหวัดสตูล เข้าจับกุมชายหนุ่มวัย 19 ปี ที่ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย13 ปี โดยผู้ปกครองเข้าแจ้งความว่าเด็กหญิงถูกผู้ต้องหาล่อลวงไป ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล (พมจ. สตูล) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทีมสหวิชาชีพ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงและครอบครัวโดยด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook