หน.คสช.ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยอำนวยความสะดวกปชช.

หน.คสช.ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยอำนวยความสะดวกปชช.

หน.คสช.ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยอำนวยความสะดวกปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก คสช. เผย นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วนในการมีส่วนร่วมเพื่อดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน แจงแก้ปัญหาขนส่ง-จราจรบริการปชช.แล้ว

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ฝากขอบคุณมากับที่ประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เมื่อเช้าว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสาในการมีส่วนร่วมเพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กันและกัน ทำให้กิจกรรมการอำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการปฏิบัติของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ในวันนี้ ยังคงให้ความสำคัญและติดตามความคืบหน้าในเรื่องต่าง ๆ อยู่เป็นระยะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงรักษาความปลอดภัยพื้นที่ไว้ในระดับสูง โดยมีการเสริมเครื่องมือตรวจคัดกรองแบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยแล้วในหลายจุดด้วยกัน ขณะที่ชุดสายตรวจยังคงเฝ้าระวังความไม่เรียบร้อยที่อาจเกิดขึ้นในทุก ๆ เรื่อง และยังคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ 

พ.อ.วินธัย ยังกล่าวถึงภาพรวมบริเวณโดยรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง ว่า ที่ผ่านมามีประชาชนเข้ารับการบริการรักษาพยาบาล จำนวนกว่า 40,000 คน ส่วนในเรื่องการขนส่งและจราจร นั้น มีการจัดระบบวินรถจักรยานยนต์จิตอาสา โดยจัดให้มีจุดบริการที่แน่นอน จำนวน 6 จุด มีรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 500 คัน และมีการแยกให้เห็นชัดเจนด้วยการลงทะเบียนว่าเป็นกลุ่มคนที่มาดำเนินการในลักษณะจิตอาสา ขณะที่ความไม่เรียบร้อยอื่น ๆ ในด้านอื่น ๆ เช่น การหาบเร่แผงลอยนั้น ทางกรุงเทพมหานครได้มีการกวดขันอย่างเคร่งครัดอยู่อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ พ.อ.วินธัย ระบุว่า ในส่วนของงานสาธารณูปโภคอื่น ๆ เช่น ห้องน้ำ หรือระบบจัดการขยะ เริ่มมีความสมบูรณ์มากขึ้นจากทั้งจากการพัฒนาระบบการบริหารจัดการของทุก ๆ หน่วยงาน และจากภาคเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ในกิจการอำนวยความสะดวกทุกอย่าง หน่วยงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาระบบการดูแล มีความสมบูรณ์มากที่สุด ซึ่งหากพบเห็นการปฏิบัติใด ๆ ของบางบุคคลที่ดูไม่เรียบร้อยเหมาะสมสามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1899   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook