ผบ.ตร.ยันเอาผิดคดีหมิ่นเต็มที่-ยังไม่พบรถสงสัยคาร์บอมบ์เข้ากรุง

ผบ.ตร.ยันเอาผิดคดีหมิ่นเต็มที่-ยังไม่พบรถสงสัยคาร์บอมบ์เข้ากรุง

ผบ.ตร.ยันเอาผิดคดีหมิ่นเต็มที่-ยังไม่พบรถสงสัยคาร์บอมบ์เข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ลั่น ดำเนินคดี 112 ทั้งในและต่างประเทศเต็มที่ ใครไม่รักสถาบันไปอยู่ประเทศอื่น ย้ำยังไม่พบรถยนต์คาร์บอมบ์ต้องสงสัยเข้ากรุงเทพฯ ชี้การข่าวไม่พบเคลื่อนไหวผิดปกติ ขอประชาชนมั่นใจ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันตำรวจมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทั้งในและต่างประเทศ โดยในส่วนของผู้ดำนินคดีในไทยรับแจ้งคดี แล้ว 20 คดี ซึ่งสามารถออกหมายจับไปแล้ว 8 คดี ดำเนินคดีแล้ว 4 คดี ที่เหลืออยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล ส่วนการติดตามผู้กระทำความผิดที่อยู่นอกราชอาณาจักร ตำรวจมีขั้นตอนของตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ในการสืบสวนถิ่นที่อยู่แล้ว แต่ขั้นตอนการประสานส่งตัวหรือจับกุมนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ที่ต้องทำร่วมกันของกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงยุติธรรม ซึ่งส่วนตัวยืนยันมีการดำเนินคดีมาตลอด และเชื่อว่าบุคคลที่แสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมในช่วงนี้ หากไม่พอใจก็ให้เดินทางไปอยู่ประเทศอื่น ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักและเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ ทั้งนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าวนั้นมีทั้งที่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และที่ทำเป็นเครือข่ายหรือขบวนการซึ่งตำรวจมีข้อมูลของกลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่แล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้ปฎิเสธกระแสข่าวมีรถยนต์ต้องสงสัยบรรทุกถังแก๊สเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ ส่วนสถานการณ์ด้านการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ แม้จะมีการแจ้งเตือนการก่อวินาศกรรมใน กรุงเทพมหานคร ก็ตาม ซึ่งยืนยันว่า ตำรวจมีการสืบสวนหาข่าวเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจและใช้ชีวิตได้ตามปกติสุข ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือเตรียมเดินทางเข้ามากรุงเทพฯช่วงปลายเดือนนี้แต่อย่างใด แต่ส่วนตัวได้กำชับให้พื้นที่จับตาอยู่แล้ว 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำว่าการแจ้งเตือนรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 5 คันก่อนหน้านี้นั้น ยังไม่พบเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook