ประวิตรเผยนายกฯห่วงปชช.สักการะพระบรมศพ29ตค.

ประวิตรเผยนายกฯห่วงปชช.สักการะพระบรมศพ29ตค.

ประวิตรเผยนายกฯห่วงปชช.สักการะพระบรมศพ29ตค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร เผย นายกฯห่วงประชาชนเดินทางสักการะพระบรมศพ 29 ต.ค. ยืนยันรัฐบาลดูแลเต็มที่ กำชับทุกภาคส่วน เตรียมมาตรการรองรับให้พร้อม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชน เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ที่จะดูแลความปลอดภัยของประชาชน ตลอดทุกเส้นทางที่จะเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลประชาชน ทั้งเรื่องความปลอดภัย ที่พัก อาหาร และน้ำดื่ม รวมทั้งเรื่องกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาก่อเหตุเพราะฉะนั้นจึงขอประชาชนอย่ากังวล ซึ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวจะดูแลอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การจัดระเบียบประชาชนที่เดินทางมาแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณรอบพระบรมมหาราชวังนั้น กระทรวงมหาดไทย ได้มีการติดตามดูแลร่วมกับศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) โดยมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรณธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการ ศตส. ที่จะดูแลเรื่องการจัดระเบียบประชาชนที่จะเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งจะแบ่งช่วงเวลาตามความเหมาะสมและไม่เบียดเสียดกัน

โดยพล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เตรียมมาตรการรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามากราบถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมหาราชวัง ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม นี้ ที่คาดว่าประชาชาชนจะเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในส่วนของภูมิภาคนั้น ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.2559 - 20 ม.ค. 2560 โดยทางปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเป็นผู้จัดลำดับคิวประชาชนแต่ละจังหวัดที่จะเดินเข้ามากรุงเทพฯ พร้อมยังมีการกำหนดจุดรับ-ส่ง ระหว่างทางด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook