นักแสดงช่อง 3 แสดงความรู้สึกต่อในหลวง

นักแสดงช่อง 3 แสดงความรู้สึกต่อในหลวง

นักแสดงช่อง 3 แสดงความรู้สึกต่อในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงช่อง 3 ร่วมแสดงความรู้สึกต่อในหลวง

ณเดชน์ คูกิมิยะ
"อะไรๆ ก็ไม่เหมือนเดิมแล้วนะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ในใจเราเสมอไป สิ่งที่เราทำได้หลังจากนี้ก็คงจะเป็นความดี ผมไปที่สวนหลวงประมาณสามครั้ง และได้เห็นคนไทยที่ทำทุกอย่างให้โดยไม่ได้หวังอะไรเลย ทุกคนยอมสละทรัพย์สินบางคนยอมสละเวลา เพื่อมาสร้างความดีให้แก่กัน ทำให้ประเทศเรามีแต่ความสุข ผมอยากเห็นภาพนี้ตลอดไป และสิ่งนึงที่ผมจะทำให้กับสังคม ให้กับคนในครอบครัว และให้กับตัวเอง ก็คือทำดีครับ"

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
"ในหลวงท่านทรงเป็นภาพจำของคนไทยทุกคนอยู่แล้วตั้งแต่เกิดมา พ่อแม่ทุกคนก็จะปลูกฝังลูกหลานตัวเองหรือว่าเด็กในบ้าน เวลาเราเจอรูปในหลวงหรือพระราชินี เราก็ต้องไหว้ เพราะฉะนั้นเราก็จะมีความเคารพพระองค์ท่าน พอยิ่งโตขึ้นมาเราก็จะยิ่งได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ทำมากขึ้น ผมว่าผมโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ ผมมีโอกาสได้ไปทำสกู๊ป ทำรายการ หรืออะไรก็ตาม มันทำให้เราได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำไว้เยอะมาก ซึ่งแต่ละอย่างที่พระองค์ท่านทำเป็นสิ่งที่ยากมาก แต่พระองค์ท่านก็ทำเพื่อคนไทย และผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ด้วยความยากลำบาก"

เจมส์ มาร์
"รู้สึกคิดถึงแล้วก็เสียใจที่ท่านไม่อยู่กับเราแล้ว แต่เอาจริงๆ ท่านยังอยู่กับเราครับ ท่านยังอยู่ในใจของเราทุกคนเสมอไป เพราะฉะนั้นสำหรับผมแค่มองไปบนฟ้าแล้วคิดถึงท่านทุกอย่างก็เหมือนเดิมครับ เวลาผมคิดถึงท่านผมก็จะมองไปที่รูปของท่าน ซึ่งก็ทำให้ผมมีกำลังใจ และเราทุกคนต้องเดินหน้าต่อไปแล้วก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ"

อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ
"ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนเห็นไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือวิดีโอเวลาท่านออกทำพระราชกรณียกิจอะไรต่างๆ เชื่อว่าเด็กๆ หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมใครๆ ถึงสอนให้เรารักในหลวง ผมเองก็เป็นอีกคนที่โตขึ้นมากับภาพแบบนี้มันก็ค่อยๆ ซึมแล้วเห็นว่าท่านทำเพื่อเรามากแค่ไหน จนกลายเป็นความรักจริงๆ เพราะว่าทุกอย่างที่ท่านทำท่านทำเพื่อเราครับ

เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ
"มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ผมว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกัน ตอนนี้ผมเห็นทุกคนรักกันมากขึ้น เห็นทุกคนมีน้ำใจให้กัน เห็นทุกคนมาทำอะไรเพื่อส่วนรวมหันมาสนใจกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากขึ้น สนใจสิ่งที่ในหลวงท่านเคยสอนไว้มากยิ่งขึ้น ผมดีใจที่เห็นภาพแบบนี้ครับ คำสอนทุกๆ คำผมว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมากแล้ว และผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงคำสอนของในหลวงท่านสอนพวกเราไว้เสมอไม่ใช่แค่ช่วงนี้เท่านั้นครับ"

มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
"จริงๆ แล้วคำสอนในหลวง มีเยอะมาก และเราไม่ได้เกิดในยุคที่ท่านทำแต่เราเกิดมาในยุคที่ท่านสร้างไว้แล้ว ไม่ว่าจะโครงการต่างๆ เราได้รับรู้อยู่เสมอ แต่สิ่งที่หนูคิดว่านำมาปฏิบัติง่ายกับตัวเราก็คือการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้ทุกอาชีพ สามารถทำได้ง่ายๆ และการที่เรารู้จักให้ รู้จักรับ รู้จักพอมีพอกิน ในสิ่งที่เรามีอยู่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ค่ะ"

เบลล่า ราณี แคมเปน
"การที่เราเติบโตมาในวันนี้ก็มาจากคำสอนของพระองค์ท่านทั้งหมดเลย และหนูอยากจะขอให้พระองค์ท่านทรงมองลงมาที่พวกเราบ้างนะคะ หนูเชื่อว่าท่านได้ไปอยู่ในที่ที่ดี ขอให้ท่านทรงพระเกษมสำราญอยู่ข้างบน และหวังว่าคนไทยทุกคนจะสามัคคีกันและผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ หนูเองก็จะเป็นคนดีเพื่อพ่อค่ะ"

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์
"รู้สึกโชคดีมากๆ ที่เราได้เกิดมาในแผ่นดินของพระองค์ท่าน ได้เกิดมาแล้วก็ได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ กษัตริย์ที่หาไม่ได้แล้วในโลกใบนี้ค่ะ"

เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ
"เต้ยคิดว่าคนเราทุกคนมีบ้านของตนเอง บ้านอาจจะแบบ 80 ตารางวา 100 ตารางวา 1 ไร่ หรืออะไรก็ตามแต่ เราดูแลบ้านหลังนั้นให้ดีที่สุด แต่ท่านทรงมีบ้านที่ใหญ่มาก บ้านก็คือแผ่นดินไทยทั้งแผ่นดิน ท่านทรงดูแลทุกๆอย่าง เสียสละทุกหยาดเหงื่อแรงกายของท่าน ตั้งแต่ท่านยังเล็กจนท่านโต เพื่อแผ่นดินของเรา รู้สึกว่าไม่มีใครในโลกนี้ หรือไม่มีใครในประเทศนี้แล้ว ที่ทำเพื่อลูกๆ ของท่านได้ขนาดนี้ รู้สึกรักท่านมากค่ะ แล้วก็รู้สึกว่า ตอนนี้ท่านอยู่ในที่ที่ดีที่สุดสบายที่สุดแล้ว สิ่งที่พวกเราจะทำได้ก็คือเป็นคนดีให้ท่านเห็น ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็เข้มแข็งค่ะ ท่านมองลงมาจากข้างบนท่านจะรู้สึกสบายใจกว่า ถ้าลูกๆ ของท่านเข้มแข็งค่ะ"

กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ
"ที่สุดของชีวิตก็คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนะคะ แล้วก็การจากไปครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปวงชนชาวไทย แต่สิ่งที่อยากจะให้พวกเราได้ยึดถือเอาไว้ก็คือพระราชกรณียกิจที่ท่านได้ทำ แล้วก็สิ่งที่พระองค์ได้ดำเนินชีวิตเป็นแบบอย่างให้พวกเราได้ดำเนินชีวิตตามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในทุกๆ เรื่อง การเสด็จมาของพระองค์ครั้งนี้ ที่เป็นเจ้าเหนือหัวของเราตลอดชีวิตที่ผ่านมานี้ ท่านมาเพื่อเป็นพระผู้ให้อย่างแท้จริง ให้ชีวิตของเราดีขึ้น ให้พวกเราได้มีที่อยู่ที่กินให้พวกเราได้มีจิตใจที่รู้ว่าเราต้องทำเพื่อคนอื่นมากน้อยแค่ไหน มาเพื่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต เพราะฉะนั้นในวันนี้ถึงเราจะไม่ได้มีพระองค์ท่านแต่ ไม่ว่าจะอีกนานแค่ไหนก็ตาม พระองค์ท่านก็จะอยู่ในใจเราเสมอ

ก้อง สรวิชญ์ สุบุญ
"พระองค์ท่านสอนเราเยอะมากตลอดเวลาที่ท่านทำงานอยู่ แต่สิ่งที่มันชัดเจนที่สุดคือตัวพระองค์ท่านเองไม่ใช่คำสอน ตัวพระองค์ท่านคือสิ่งที่สอนได้ดีที่สุด เพราะว่าท่านสอนด้วยการกระทำไม่ใช่แค่คำพูดที่พูดออกมา และทุกอย่างที่เรียงร้อยเป็นคำสอนออกมาท่านทำเองหมดแล้ว อย่างเรื่องพอเพียงตัวท่านคือผู้ที่พอเพียงที่สุด และพระองค์ท่านคือ ผู้ที่ห่วงใยเรามากพยายามที่จะทำให้พวกเราอยู่ดีกินดี โดยที่ไม่ได้ห่วงพระวรกายไม่ได้ห่วงว่าตัวเองจะเหน็ดเหนื่อยอย่างไร ไม่มีเลยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ"

อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม
"สำหรับผมเองใช้ชีวิตพอเพียงอยู่แล้วครับ ผมเป็นเด็กค่อนข้างเกเรใช้ชีวิตค่อนข้างเกินเด็ก พอมาฟังคำสอนของท่านเรารู้สึกเวลาที่เราทำอะไรที่พอเพียงมันมีความสุขมาก บางคนบอกว่าเราซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทำไมแพงๆ เรามีความสุขเราไม่ได้ไปปล้นฆ่าใครเราไม่ได้ไปจี้ใคร เราทำด้วยตัวเองและเรารู้สึกว่าเรามีความสุข และเราก็ไม่ได้มัธยัสถ์จนที่แบบเราอยากได้ก็จะอยากได้อยู่อย่างนั้น แต่เราสนองความที่เราอยากได้และเราต้องมีความสุขกับมัน ไม่ต้องประหยัดมาก ไม่ต้องฟุ่มเฟื่อยมาก และทำในสิ่งที่เราชอบที่เรารัก ท่านอยากให้เราแบบนั้นมากกว่าครับ"

โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ
"คนไทยทุกคนรักในหลวงรวมถึงตัวผมด้วยครับ เหมือนศรัทธาในความดีที่ท่านปฏิบัติมาตลอด 70 ปี ในพระราชกรณียกิจต่างๆ และทำเพื่อประชาชน ผมรู้สึกใจหายที่ท่านจากไปแต่ว่าความดีก็ยังคงอยู่ ผมก็จะพยายามทำดีต่อไปถึงจะไม่ได้ทุกอย่างแต่ผมก็จะพยายามทำดีเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมไทยครับ"

เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์
"ผมว่าคนไทยหลายๆ คน เจอกับคำถามนี้ก็คงไม่รู้จะเลือกตอบยังไง เพราะสิ่งที่พระองค์ท่านทำเพื่อปวงชนชาวไทยมีเยอะมากสำหรับผมรู้สึกรักและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านครับ"

เด่นคุณ งามเนตร
"ผมจะเก็บความเสียใจไว้ในใจและเดินหน้าต่อไปด้วยการยึดหลักตามที่พระองค์ท่านเคยสอนพวกเราทุกคน พระองค์ท่านทรงเป็นตัวอย่างที่ให้ผมได้เป็นผู้เป็นคนได้ทุกวันนี้ และผมเชื่อว่าพระองค์อยากที่จะบอกคนไทยทั้งประเทศว่าอย่าเครียด และผมก็อยากบอกพระองค์ท่านว่าตื้นตันมากๆ ที่ทำให้ผมมีที่ยืน มีที่กิน มีที่นอน มีทุกอย่างๆ มีความสุข ขอให้ทุกคนอย่ามีความทุกข์ เข้มแข็ง และเดินต่อไปครับ ประเทศไทยสยามเมืองยิ้มครับ"

ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร
"พระมหากษัตริย์ที่ผมเห็นมาไม่เคยมีคนไหนที่เป็นผู้ให้ได้ขนาดนี้ ผมมองว่าตอนนี้คนไทยทุกคนกำลังตกอยู่ในภาวะความเศร้าแล้วตอนนี้สิ่งที่เราทำได้คือ แทนที่เราจะกอดคอกันร้องไห้เราต้องกอดคอกันเดินหน้า แต่ไม่ใช่ว่าเราเดินหน้าโดยไม่นึกถึงท่านเลย เราต้องเอาคำสอนทั้งหมดของท่านมาใช้ครับ"

บอม ธนิน มนูญศิลป์
"ท่านคือพ่อของทุกคน รู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันกระทบต่อจิตใจของคนไทยมาก ผมว่ามันบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ ปกติเราจะมีพระบรมฉายาลักษณ์เราอยู่ที่บ้านเราก็จะไหว้จะกราบเราก็จะนึกถึงสิ่งที่พ่อเราได้ทำไว้ อย่างเช่น ทรงดนตรี ทรงกีฬา พระบรมราโชวาทต่างๆ ก็พยายามจะคิด คิดว่าพ่ออยากจะเห็นสิ่งที่พ่อรักษาไว้เดินหน้าต่อไป ความรักที่คนไทยมีต่อกัน ผมเชื่อว่าสิ่งนี้พ่อจะดีใจที่เรารักษามันไว้ได้ต่อไปในวันที่ไม่มีพ่อครับ"

มิว นิษฐา จิรยั่งยืน
"อยากขอบคุณอยากบอกท่านว่าไม่ต้องเป็นห่วงพวกเราชาวไทยแล้ว พระองค์ท่านก็ทรงงานมามากแล้วทำเพื่อพวกเราชาวไทยมามากมายเหลือล้นแล้ว ณ วันนี้อยากให้ท่านได้พักบ้าง ต่อไปเป็นหน้าที่ของพวกเราแล้วที่จะดำเนินชีวิตต่อไปโดยยึดตามหลักคำสอนของท่านค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook