ชายโปรยเงิน 30,000 ปลิวว่อนสนามหลวง อ้างอยากทำทาน

ชายโปรยเงิน 30,000 ปลิวว่อนสนามหลวง อ้างอยากทำทาน

ชายโปรยเงิน 30,000 ปลิวว่อนสนามหลวง อ้างอยากทำทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ต.ค.) เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุชายหนุ่มคนหนึ่งทำเงินหล่นกลางสนามหลวง ซึ่งใกล้กับเต๊นท์กองอำนวยการกลาง และ เต๊นท์ที่ที่สร้างไว้สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ส่งผลให้ ประชาชนนับสิบวิ่งกรูเข้าไปเก็บเงินซึ่งเป็นแบงก์พัน โดยไม่ได้ส่งคืนเจ้าของ

ระหว่างนั้น มีประชาชนบางคน ที่เห็นเหตุการณ์ ตะโกนว่า ขอให้นำเงินไปคืนเจ้าของ เนื่องจากชายคนดังกล่าวอาจทำกระเป๋าเงินตกไว้ โดยไม่ใช่การแจกเงิน แต่ผู้ที่เก็บเงินไปก็ไม่มีใครทำตาม

ทีมข่าวไทยพีบีเอส สอบถามประชาชนโดยให้ข้อมูลว่าระหว่างเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าว ได้โยนกระเป๋าเงินทิ้งและทำให้แบงค์ต่างๆ ปลิวว่อนตกอยู่ที่พื้น โดยหลายคนเก็บเงินซึ่งเป็นแบงค์พันไว้ได้ 2-3 พันบาท

ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามชายคนดังกล่าว ชื่อ นายศุภชัย ระบุว่า เพิ่งโดนเลิกจ้าง โดยอ้างว่า ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งมาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ตอนนี้โดนเลิกจ้าง โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความตั้งใจในการแจกเงินเพื่อทำทาน โดยเป็นเงินของตัวเอง รวมเกือบ 30,000 บาท

เมื่อสอบถามว่า เหตุใดจึงใช้วิธีแจกเงินเช่นนี้ แทนการบริจาคเงิน หรือ ซื้อของมาบริจาค นายศุภชัย บอกว่า ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก เดินทางมาสนามหลวงเพื่อสักการะ แต่เมื่อยืนอยู่ตรงจุดเกิดเหตุก็เปลี่ยนใจเป็นการให้ทาน โดยคิดว่า ต้องการให้เจ้าที่เจ้าทาง แต่ไม่คิดว่า จะให้เกิดเหตุประชาชนวิ่งกรูไปเก็บเงินเช่นนี้ และยืนยันว่าไม่ต้องการได้เงินคืน ระหว่างที่พูดคุยนายศุภชัยมีอาการเครียด แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีอะไรให้ช่วยหรือไม่ นายศุภชัยก็ได้ปฏิเสธ

หลังจากเกิดเหตุที่มีการโปรยเงิน ประชาชนได้เข้ามาห้อมล้อมนายศุภชัย รอว่าจะแจกเงินอีกหรือไม่ แต่นายศุภชัยบอกว่า หมดตัวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนั้น ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และ ประสานนำตัวนายศุภชัย ไปนั่งพูดคุยกับแพทย์ทีมจิตเวช เพื่อให้ผ่อนคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook