โหน่งชะชะช่าร่วมแจกบะหมี่ปชช.สนามหลวง

โหน่งชะชะช่าร่วมแจกบะหมี่ปชช.สนามหลวง

โหน่งชะชะช่าร่วมแจกบะหมี่ปชช.สนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินตลก 'โหน่ง ชะชะช่า' นำบะหมี่แจกประชาชนสนามหลวง ขอตั้งปณิธานทำดีช่วยเหลือคนตามพ่อสอน

นำบะหมี่มาเลี้ยงประชาชนที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสำหรับ "โหน่ง ชะชะช่า" ซึ่งเจ้าตัว เผยว่า เป็นความตั้งใจของตนเองที่อยากถวายความดีเพื่อพ่อหลวง พร้อมตั้งปณิธานว่าจะช่วยเหลือสังคมตลอดไป

"ตั้งใจไว้หลายวันแล้วครับ ก็เมื่อ 4-5 วัน มาช่วยกับร่วมมูลนิธิร่วมกตัญญู แต่พอวันนี้ว่างก็ยกรถมาทั้งคันเลยครับ สำหรับวันแรกทุกคนรู้สึกเหมือนกันหมดครับ แต่ตอนนี้ทุกคน คนไทยรักกันมากขึ้น เพราะว่าพ่อบอกว่าให้รักกัน ช่วยเหลือกันทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำตามที่พ่อสอน อันนี้คือสิ่งที่ผมทำได้เอาของมาช่วย เอาอาหารมาช่วย เพราะประชาชนพี่น้องชาวไทยที่มากราบพ่อ ต้องการอาหาร เครื่องดื่ม ผ้าเย็น โดยตอนแรกว่าจะมาพร้อมสมาคมศิลปินตลก พร้อมพี่ถั่วแระ แต่ต่างคนต่างติดงาน เวลาไม่ตรงกัน พี่หม่ำก็ว่าจะมาด้วยพี่เท่งด้วย แต่ติดงานเลยไม่ได้มาพร้อมกัน" 

หลักคำสอนที่เรานำมาใช้ดำเนินชีวิต? 

"ความพอเพียงครับ ผม 43 แล้วครับ ลูกโตหมดแล้ว ไม่ต้องการอะไรแล้วครับ อันไหนที่เราไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อ เราโตแล้ว อะไรที่เรานำมากลับใช้ได้ ก็เอามาใช้ เราลองทำดูมันก็จริงอย่างที่พ่อบอก ลูกๆ ปลื้มมาก อยากจะมา อยากให้เอาบะหมี่มา แต่ผมติดงาน แต่ถ้าเขาอยากมาก็ให้เขามาเลย สำหรับปณิธานคือ การช่วยเหลือสังคม อะไรช่วยได้ผมก็จะช่วย ตอนนี้ผมเป็นอาสาสมัครของร่วมกตัญญูด้วยครับ"



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook