สตูลตั้งศูนย์ดูแลปชช.แสดงอาลัย-ชาวลาวลพบุรีทำบุญ

สตูลตั้งศูนย์ดูแลปชช.แสดงอาลัย-ชาวลาวลพบุรีทำบุญ

สตูลตั้งศูนย์ดูแลปชช.แสดงอาลัย-ชาวลาวลพบุรีทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตูลตั้งศูนย์บริการประชาชน แสดงความอาลัยพระบรมศพ - ชาวลาวลพบุรีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล

นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล รับมอบน้ำดื่มจำนวน 200 โหล จาก นายอูมัร อาเก็ม ประธานสหกรณ์อิสลามอิบนูเอาฟ จำกัด และ นายนอรดีน เจาะแล สหกรณ์จังหวัด ซึ่งนำมามอบให้จังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวสตูล ที่จะเดินทางไปแสดงความอาลัยพระบรมศพ ยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดสตูลได้จัดตั้งกองอำนวยการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ โดยกลุ่มงานความมั่นคงเพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริการพี่น้องประชาชน แบ่งการเดินทางออกเป็น 4  รุ่น ๆ ละ 750 คน รวม 3,000 คน รุ่นแรกจะเปิดโอกาสให้กับประชาชนผู้ยากไร้ กำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 พ.ย. 2559 ส่วนผู้ที่สนใจเข้าร่วมเดินทางในรุ่นอื่น ๆ แจ้งความประสงค์ได้ที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ของตนเอง

ขณะที่ บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลพุคา นายณรงค์ฤทธิ์ ทองดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรีได้นำกลุ่มชาติพันธุ์ลาวหลวงบ้านสระตาแวว จำนวนกว่า 200 คน ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแก่พระภิกษุสงฆ์ จากวัดต่าง ๆ เพื่อเป็นการทำบุญครบ 15 วัน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งนอกจากทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุแล้ว ชาวบ้านที่นี้ยังได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลานิลจิตรดา ลงสู่หนองน้ำในหมู่บ้านตามโครงการจับปลาใหญ่ ปล่อยปลาเล็กคืนสู่ธรรมชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook