ใบเฟิร์นวอนอย่าแบ่งสีเสื้อเชื่อว่าทุกคนรักพ่อ

ใบเฟิร์นวอนอย่าแบ่งสีเสื้อเชื่อว่าทุกคนรักพ่อ

ใบเฟิร์นวอนอย่าแบ่งสีเสื้อเชื่อว่าทุกคนรักพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ใบเฟิร์น อัญชสา' ร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยคนไทยที่ท้องสนามหลวง วอนอย่าแบ่งสีเสื้อ เชื่อ ทุกคนรักพ่อและมีวิธีแสดงออกไม่เหมือนกัน

นักแสดงสาวสวยน้องใหม่ของช่องวัน อย่าง "ใบเฟิร์น-อัญชสา" ที่ล่าสุดได้เดินทางนำผ้าเย็นมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมายังท้องสนามหลวง และได้ร่วมกันเก็บขยะโดยรอบ ทั้งนี้ สาวใบเฟิร์น ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้มาทำดี และให้กำลังใจคนไทยว่า 

"วันนี้มาเดินแจกผ้าเย็นค่ะ รู้สึกว่าบางทีประชาชนที่มาอาจจะไม่ได้กลับบ้าน บางทีเขาอาจจะอยากทำความสะอาดร่างกาย มีผ้าเย็นก็น่าจะดีค่ะ นอกจากนี้ก็มีเสื้อกันฝนด้วย เป็นห่วงสุขภาพทุกคนค่ะ ก็อยากจะแจกเสื้อกันฝน แล้วเดี๋ยวมีเดินเก็บขยะตอนสุดท้ายด้วยค่ะ ก่อนหน้านี้เคยมาก่อนแล้วค่ะ มาจุดเทียนแล้วหลังจากนั้นก็มาเดินเก็บขยะค่ะ ความรู้สึกคือพูดไม่ออกค่ะ น้ำตาไหลค่ะ พอทุกคนจุดเทียนแล้วร้องเพลงน้ำตาไหล เป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ มีผลต่อหัวใจมาก จะว่ามีความสุขก็มีความสุข จะว่าเศร้าก็เศร้า ระหว่างเก็บขยะก็มีคนร้องเพลงสรรเสริญขึ้นมาอีก ทุกคนก็ร้องตามพร้อมกัน คือไม่ได้มีใครบังคับ แต่ทุกคนร้องด้วยใจจริงๆ ค่ะ หนูดีใจมากที่เห็นคนไทยรัก และคาดหวังว่าอยากจะเห็นคนไทยรักและสามัคคีกันอีก และหลังจากนี้ไม่ว่าบ้านเมืองจะเป็นยังไง ก็ยังอยากจะให้คนไทยรักกัน และสิ่งที่อยากให้เพิ่มคือ อยากให้อย่ารีบตัดสินใจใคร บางทีคนเศร้าอาจจะมีวิธีที่แสดงออกมาไม่เหมือนกัน ไม่อยากให้ตัดสินว่าคนเหล่านั้นไม่รักพระองค์หรืออะไร เราอยากจะให้รู้สึกว่าคนเรามีวิธีการแสดงออกต่างกัน หนูได้ทราบมาบ้างในสิ่งที่เขาแชร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีเสื้อหรืออะไร หนูว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถตัดสินอะไรได้เลยในเรื่องของสีเสื้อ คือต้องยอมรับว่า ประเทศเราอาจจะมีครอบครัวที่เขาอาจจะไม่ได้มีเงินพอที่จะซื้อ บางครอบครัวมีลูกหลายคนหารายได้ได้แค่หลักร้อย เขาจะเอาจากที่ไหนมาซื้อ ก็อยากจะให้เข้าใจกันด้วย เชื่อว่าถ้าพ่อหลวงยังอยู่ ท่านก็คงอยากจะให้ทุกคนไม่รีบตัดสินกันแบบนี้ คงอยากให้เข้าใจกัน ทุกอย่างมันอยู่ในใจไม่ว่าจะใส่สีอะไร ถ้ารู้สึกเศร้า หรือรักพระองค์ ก็คือรักค่ะ ไม่อยากให้เอาเรื่องสีเสื้อไปตัดสินกัน หรือมาตัดสินข้างในของคนค่ะ"

สำหรับตอนนี้จริงๆ เป็นเรืองที่น่าเศร้าที่สุดตั้งแต่เกิดมา และเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ แต่เชื่อว่า พ่อหลวงที่มองดูเราอยู่บนฟ้า คงไม่อยากให้เราหยุดนิ่งอยู่นานแบบนี้ สิ่งที่เราทำได้เพื่อพระองค์ ให้ท่านมองมาแล้วดีใจ เราต้องพัฒนาประเทศให้ไปได้ดี เดินไปด้วยกันด้วยความเข้มแข็ง ด้วยความรักความสามัคคีกัน ตอนนี้ก็เห็นว่าตอนนี้คนไทยก็รักกันมากขึ้น สามัคคีกันมากขึ้น ก็อยากจะให้เพิ่มสิ่งนี้เข้าไปอีกค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook