กทม.แจ้งยอดขยะ14วันสนามหลวง999ตัน

กทม.แจ้งยอดขยะ14วันสนามหลวง999ตัน

กทม.แจ้งยอดขยะ14วันสนามหลวง999ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักสิ่งแวดล้อม รายงานปริมาณขยะ รอบท้องสนามหลวง 14 วัน สะสม 999 ตัน เร่งปรับแผนการจัดเก็บ

สำนักสิ่งแวดล้อม กรงุเทพมหานคร รายงานผลการดำเนินงานการบริหารจัดการขยะในพื้นที่ท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 14 - 27 ตุลคม 2559 มีปริมาณขยะที่เกิดขึ้นเฉลี่ยวันละ 77 ตัน รวมปริมาณขยะสะสม 999 ตัน สำนักสิ่งแวดล้อม จึงปรับแผนการจัดเก็บขยะ โดยกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ได้จัดระเบียบการนำรถเข้าจัดเก็บขยะ ในบริเวณสนามหลวงโซนเหนือ ตั้งแต่ถนนผ่ากลาง ด้านธรรมศาสตร์จนถึง ศาลฎีกา ด้วยการปรับแผนดังนี้ คือ 

1. กำหนดรอบการจัดเก็บขยะของโซนด้านทิศเหนือ วันปกติให้รถของเขตที่ได้รับมอบหมายเข้าจัดเก็บขยะ ชั่วโมงละ 1 คัน ผลัดกันเป็นรอบ และวันหยุดใช้รถเสริมจากเขตสนับสนุนเข้าจัดเก็บในช่วงที่มีขยะเพิ่ม 

2. การรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ให้รถส่งที่ประตู หรือตามจุดที่เหมาะสม 


3. การจัดเก็บขยะ ใช้รถจัดเก็บขยะ 5 ตัน แทน 2 ตัน เพื่อจัดเก็บขยะต่อครั้งให้ได้มาก โดยทางทิศใต้ของสนามหลวง ใช้คนงานจัดเก็บ ด้วยการชักลากขยะมารวมไว้ที่จุดที่กำหนด แล้วขนขึ้นรถขยะ ด้านทิศเหนือของสนามหลวง วันธรรมดาให้ใช้รถขยะวิ่งจัดเก็บบนถนนนอกสนามหลวง โดยให้คนงานชักลากออกมาตามจุดที่กำหนด (กรณีจำเป็น จะเปิดประตูด้านอนุสาวรีย์ทหารอาสาฯ และด้านสะพานผ่านพิภพลีลา ให้รถขยะเข้าไปจัดเก็บด้านใน) ส่วนวันหยุดหรือวันที่มีกิจกรรมพิเศษ ให้นำรถขยะเข้าไปจัดเก็บตามถนนด้านในของสนามหลวงได้เช่นเดิม 

4. จุดจอดรถขยะ กำหนดจัดจุดจอดรถขยะด้านนอก 2 จุด คือ บริเวณอนุสาวรีย์ทหารอาสาฯ จอดได้ 2 คัน และบริเวณสวนหย่อมสะพานผ่านพิภพลีลา จอด 3 คัน นอกจากนี้ กำหนดจุดที่จอดรถสำรองไว้บริเวณสวนสันติพร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook