ผบ.ทบ.สั่งเปิดค่ายทหารเป็นจุดพักรถบริการปชช.

ผบ.ทบ.สั่งเปิดค่ายทหารเป็นจุดพักรถบริการปชช.

ผบ.ทบ.สั่งเปิดค่ายทหารเป็นจุดพักรถบริการปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเปิดค่ายทหาร เป็นจุดพักรถ อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกราบสักการะพระบรมศพ พร้อมเสริมกำลัง นักศึกษาวิชาทหาร - นักเรียนนายร้อย - นักเรียนพยาบาล ช่วยอำนวยความสะดวก ดูแล

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ตามที่ทางสำนักพระราชวังกำหนดเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไปนั้น พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ได้มอบหมายให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกจังหวัด ประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเป็นส่วนร่วม ตามที่กระทรวงมหาดไทยจัดลำดับการเดินทางไว้แล้ว โดยทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ในแต่ละพื้นที่จะเข้าช่วยดูแลประชาชนตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเดินทางของแต่ละจังหวัด พร้อมกันนี้ ได้เปิดค่ายทหารตามเส้นทางผ่านเป็นจุดพักรถ พักคนระหว่างทางด้วย  

ทั้งนี้ เมื่อถึงจัดจุดพักรอไว้ 2 แห่ง คือ ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และพื้นที่พุทธมณฑล จะมีการเปลี่ยนถ่ายพาหนะไปยังจุดรับส่งเพื่อเข้าสู่พื้นที่สนามหลวงต่อไป รวมทั้งการให้คำแนะนำการปฏิบัติในการเข้าเฝ้ากราบถวายบังคมพระบรมศพด้วย

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังกล่าวว่า ตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2559 ทางกองทัพบก จะนำนักศึกษาวิชาทหาร นักเรียนนายร้อย และนักเรียนพยาบาล จาก 4 เหล่าทัพ และนักเรียนแพทย์ทหารของกองทัพบก จำนวน 200 คน/วัน เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง เน้นการจัดระเบียบบุคคลที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ รวมทั้งการร่วมเป็นจิตอาสา เพื่อดูแลสิ่งของที่นำมาบริการประชาชนในพื้นที่สนามหลวงด้วย

ขณะเดียวกัน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่ประชาชนจะเดินทางเข้ามากราบถวายพระบรมศพนั้น เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในนามของรัฐบาล จะร่วมกันดูแลประชาชนและบริหารจัดการทุกกิจกรรม ที่จัดขึ้นในบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดี และให้ประชาชนได้รับความสะดวกและสามารถเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ตามที่ตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook