ผบ.ตร. ฉุน! ไล่พวกหมิ่นสถาบันฯ ไปเมืองนอก ยอมออกค่าตั๋วให้

ผบ.ตร. ฉุน! ไล่พวกหมิ่นสถาบันฯ ไปเมืองนอก ยอมออกค่าตั๋วให้

ผบ.ตร. ฉุน! ไล่พวกหมิ่นสถาบันฯ ไปเมืองนอก ยอมออกค่าตั๋วให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. ยืนยัน เร่งเอาผิดคนหมิ่นสถาบันฯ ทั้งในและต่างประเทศ ระบุ ใครไม่อยากอยู่เมืองไทย ก็ไปอยู่ประเทศอื่น ถ้าไม่มีเงินค่าตั๋วมาเอาที่ตนได้ ยอมเป็นหนี้เพื่อชาติ

วานนี้ (26 ต.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยัน ตำรวจมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ทั้งในและต่างประเทศ โดยในส่วนของผู้ดำเนินคดีในไทยรับแจ้งคดีแล้ว 20 คดี ซึ่งสามารถออกหมายจับได้ 8 คดี ดำเนินคดีแล้ว 4 คดี ที่เหลืออยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า การติดตามผู้กระทำความผิดที่อยู่นอกราชอาณาจักร มีขั้นตอนของตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ในการสืบสวนถิ่นที่อยู่แล้ว แต่ขั้นตอนการประสานส่งตัวหรือจับกุมนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ที่ต้องทำร่วมกันของกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงยุติธรรม ซึ่งส่วนตัวยืนยัน มีการดำเนินคดีมาตลอด และเห็นว่าบุคคลที่แสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมในช่วงนี้ หากไม่พอใจ ขอให้เดินทางไปอยู่ประเทศอื่น หากไม่มีตั๋วเครื่องบิน ตนยินดีจะจ่ายให้ ขอยอมเป็นหนี้เพื่อชาติ เพื่อขับไล่คนเหล่านี้ออกไปให้หมด

"อาจจะมีพวกฉวยโอกาสนะ ผมไม่ให้ราคาอยู่แล้ว ต้องรู้ว่างานพระราชพิธีคืออะไร แม้แต่คดีเรื่องหมิ่นฯ เหมือนกันนะครับ ใครไม่อยากอยู่เมืองไทย ก็ไปเมืองนอกไปนะครับ ถ้าไม่มีเงินค่าเครื่องบินมาเอาที่ผมนะครับ ผมยอมเป็นหนี้เพื่อชาติเหมือนกัน ขอตั๋วเครื่องบินผมได้ อย่ามาอยู่ประเทศไทยเลยนะครับ"

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวมีรถยนต์ต้องสงสัยบรรทุกถังแก๊สเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ยืนยัน ด้านการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ แม้จะมีการแจ้งเตือนการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ก่อนหน้านี้ก็ตาม

ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหว หรือ เตรียมเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ช่วงปลายเดือนนี้แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook