ริชชี่ นางเอกเชื้อสายลาหู่ ถวายอาลัยพร้อมชาวเขา 6 ชนเผ่า

ริชชี่ นางเอกเชื้อสายลาหู่ ถวายอาลัยพร้อมชาวเขา 6 ชนเผ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ต.ค.59) ที่บริเวณโถงศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ราษฎรชาวไทยบนพื้นที่สูง 6 ชนเผ่า ได้แก่ ลาหู่ (มูเซอ) ม้ง ปกาเกอะญอ (กะเหรี่ยง) ชนเผ่าลีซู (ลีซอ) คะฉิ่น และชนเผ่าอาข่า (อีก้อ) จากทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ รวมตัวกันแสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อของชนเผ่าถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมกันลงนามแสดงความอาลัย

ทั้งนี้นายเจริญไชย ไชยกอ ตัวแทนราษฎรชาวไทยบนพื้นที่สูงในจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ราษฎรชาวไทยบนพื้นที่สูง ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างหาที่สุดไม่ได้ เพราะการที่ราษฎรบนพื้นที่สูงมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นล้วนมาจากพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ได้ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริไว้ให้ โดยเฉพาะแนวพระราชดำริในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งทุกคนขอปฏิญาณว่าจะน้อมนำไปใช้เป็นแนวทางในการใช้ชีวิตตลอดไป

นอกจากนี้ยังมี ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม และปัจจุบันเป็นนักแสดงช่อง 3 ซึ่งมีเชื้อสายชนเผ่าลาหู่ ก็ได้เดินทางมาร่วมถวายอาลัยพร้อมคุณแม่ชฎาพร ไชยกอ โดยวานนี้ (26 ต.ค.) ก่อนจะเดินทางมาเชียงใหม่ สาวริชชี่ได้เดินทางไปท้องสนามหลวงเพื่อแจก ชาปู่หมื่น ชาจากต้นชาต้นแรกที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานให้แก่คุณตาปลูกแทนฝิ่น จากโครงการพระราชดำริ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ริชชี่ นางเอกเชื้อสายลาหู่ ถวายอาลัยพร้อมชาวเขา 6 ชนเผ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook