กทม.ติดตั้งห้องน้ำเพิ่มรับปชช.29ต.ค.นี้

กทม.ติดตั้งห้องน้ำเพิ่มรับปชช.29ต.ค.นี้

กทม.ติดตั้งห้องน้ำเพิ่มรับปชช.29ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ติดตั้งห้องสุขาเพิ่มอีก 55 ห้องบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาในวันที่ 29 ต.ค.นี้

สำนักสิ่งแวดล้อม กรงุเทพมหานคร รายงานการเตรียมความพร้อมการดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาที่พระบรมมหาราชวัง และสนามหลวง ในวันที่ 29 ตุลาคม นี้ ว่า การให้บริการห้องสุขา กทม. ได้รับการสนับสนุนห้องสุขา บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนห้องสุขาชั่วคราว โดยจะดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 29 ต.ค.นี้ จำนวน 4 จุด รวม 55 ห้อง ได้แก่ บริเวณพื้นที่ด้านในท้องสนามหลวง จำนวน 2 จุด คือ บริเวณสนามหลวง ฝั่งวัดมหาธาตุ จำนวน 2 ชุด และบริเวณสนามหลวง ข้างเต็นท์อำนวยการร่วม สุขาชั่วคราวแบบ VIP จำนวน 1 ชุด และบริเวณพื้นที่โดยรอบสนามหลวง จำนวน 2 จุด คือ บริเวณสวนสันติพร 1 จุด จำนวน 15 ห้อง และบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 1 จุด จำนวน 10 ห้องนอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจุลินทรีย์ EM การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้มอบจุลินทรีย์ EM จำนวน 1,000 ขวด เพื่อใช้สำหรับบำบัดน้ำเสียที่เกิดจากโรงครัวบริเวณท้องสนามหลวง โดยจะมอบให้เดือนละ 1,000 ขวด ทุกเดือน จนเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีพระบรมศพฯ

ส่วนการจัดเก็บดอกไม้จากการที่ประชาชนนำไปแสดงความเคารพพระบรมศพฯ สำนักสิ่งแวดล้อม จะนำไปทำปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพที่สวนสราญรมย์และสวนหลวง ร.9


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook