ประจินเผยบริษัทไลน์-FBร่วมมือป้องกันโพสต์หมิ่นสถาบัน

ประจินเผยบริษัทไลน์-FBร่วมมือป้องกันโพสต์หมิ่นสถาบัน

ประจินเผยบริษัทไลน์-FBร่วมมือป้องกันโพสต์หมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อ.ประจิน' เผย ได้รับความร่วมมือจากบริษัทไลน์และfacebook ป้องกันโพสต์หมิ่นสถาบัน - ส่งต่อข้อมูลเป็นอย่างดี

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากการพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงบริษัท ไลน์ ว่า ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการสกัดกั้น ยูสเซอร์ไอดี สำหรับผู้ที่มีการโพสต์หมิ่นสถาบัน และส่งต่อข้อมูล โดย บริษัท ไลน์ จะสร้างข้อมูลการรับรู้และความเข้าใจ เพื่อที่ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือในการส่งข้อมูลที่ไม่เหมาะสม โดยจัดตั้งคณะทำงานเข้ามาดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางสำนักงานใหญ่ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมจะมีการร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในการตรวจสอบข้อมูล ก่อนส่งต่อให้แก่บริษัท ไลน์ เพื่อป้องกันการต่อข้อความ หรือ ลิงค์ URL


เฟซบุ๊กพร้อมร่วมมือรบ.ไทยป้องกันโพสต์หมิ่นสถาบัน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในส่วนของการหารือกับ facebook ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลไทยโดยในสัปดาห์หน้าจะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการโพสต์ข้อความบิดเบือนต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ facebook ได้รับเรื่องแล้วโดยจะตอบกลับมาภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม facebook ได้แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังจากหารือร่วมกับผู้บริหาร youtube และ google เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้มีการปิดยูสเซอร์ไอดี ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมไปแล้วจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ จะมีการสรุปผลตัวเลขอย่างชัดเจนเป็นรายเดือน นับตั้งแต่ วันที่ 1 - 13 ต.ค. และวันที่ 13 ต.ค - 1 พ.ย. มีการโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมกี่ราย และมีการปิดยูสเซอร์ไอดี เพิ่มอีกหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook