ทั่วไทยร่วมกิจกรรมความดีแสดงความอาลัยพ่อหลวง

ทั่วไทยร่วมกิจกรรมความดีแสดงความอาลัยพ่อหลวง

ทั่วไทยร่วมกิจกรรมความดีแสดงความอาลัยพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกทิศทั่วไทย ร่วมกิจกรรมทำความดี - แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นศ.ม.ขอนแก่นน้อมกราบพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ที่ จ.ขอนแก่น รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มข. พร้อมด้วย นายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าขอนแก่นและ นายอดิเรก หงส์พูนพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น นำคณะนักศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ของวิทยาลัยฯ รวมกว่า 500 คน ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัณรสมวาร ครบ 15 วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป ประกอบพิธีทางศาสนา โดยคณาจารย์และนักศึกษา ได้ร่วมจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย, การประกอบพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล การถวายจัตตุปัจจัยไทยทาน และทอดผ้าบังสุกุล โดยเจ้าพนักงานพิธีได้ใช้ภูสายโยงจากพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูพลอดุลยเดช มายังพื้นที่ของการประกอบพิธี

 

ชาวโคราชหลายหมื่นคนทยอยถึงลานย่าโมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

บรรยากาศที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา หลายหมื่นคน ทยอยได้เดินทางมาร่วมงาน "ชาวโคราช ร้อยดวงใจ ถวายความอาลัยในหลวง" กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว และสวมใส่ชุดสีดำ พร้อมกับถือพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อมารอร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ครั้งประวัติศาสตร์ของจังหวัด ถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน ในเวลา 18.00 น. ของวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร มาอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ประชาชนบางส่วนก็นั่งรอตามฟุตปาธของถนน บางส่วนก็ไปจับจองที่นั่งบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อให้ได้มุมดีที่สุด เพราะจะได้อยู่ด้านหน้าเวทีกลาง ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานครั้งนี้กว่า 50,000 คน

 

ชาวตำบลโคกจานร่วมใจกันซ่อมแซมถนน 

นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายวันทา ศรียงยศ นายกเทศมนตรีตำบลโคกจาน ได้นำสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกจาน ส่วนราชการต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวตำบลโคกจาน จำนวนประมาณ 300 คน ร่วมใจกันพัฒนาซ่อมแซมถนน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้าน นายสุรชาติ กล่าวว่า การซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัย จากการใช้รถใช้ถนน จึงได้จัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจ ซ่อมแซมพัฒนาถนนที่บริเวณถนนลาดยางบ้านโคก หมู่ที่ 10 ถึง บ้านบุยาว ระยะทาง 1 กม. ซึ่งทางเทศบาลตำบลโคกจาน ได้สนับสนุนอุปกรณ์ยางมะตอยสำเร็จรูป และอาหาร น้ำดื่ม มาให้ประชาชนที่มาซ่อมแซมถนนได้รับประทานกันอีกด้วย

 

กาฬสินธุ์นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พอ.สว.รักษาโรคถวายเป็นพระราชกุศล

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ออกให้บริการประชาชนชาว ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ตามโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการเปิดบริการรักษาโรค และตรวจสุขภาพให้กับประชาชนที่ยากไร้และอาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ที่โรงเรียนโนนเมืองวิทยาคาร ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

 

ผู้ประกอบการรถแห่ป้ายโฆษณาในสงขลา3คันรวมตัวกันแห่ป้ายแสดงความอาลัย

กลุ่มผู้ประกอบการรถแห่ป้ายโฆษณาใน 3 อำเภอ ทั้ง อ.เมือง อ.หาดใหญ่ และ อ.สะเดา จำนวน 30 คัน รวมตัวที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการจัดขบวนรถแห่ป้ายแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งเปิดเพลงที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านแห่ไปในตัวพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ และ อ.เมืองสงขลา รวมทั้งอำเภอใกล้เคียงต่อเนื่องกัน 3 วัน และเป็นครั้งแรกที่กลุ่มผู้ประกอบการรถแห่ป้ายโฆษณาใน จ.สงขลา สามารถรวมตัวกันได้มากถึง 30 คัน ทั้งนี้ เพื่อรวมใจกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

 

ชาวอุดรฯกว่า2,500คนรอคิวแลกธนบัตรที่ระลึกพระเจ้าอยู่หัว

ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดบ้านห้วย จังหวัดอุดรธานี มีประชาชนเดินทางมารอคิวแลกธนบัตร 100 บาท ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 คนที่มาแลก ธนบัตร 100 บาท ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เราเกิดมาในรัชกาลที่ 9 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้องการเก็บธนบัตรนี้ไว้เป็นที่ระลึก ให้ลูกหลานได้ดู ประชาชนบางคนที่มายืนรอคิวมาตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อรอแลกธนบัตร ยายดวงปลี พลชาลี อายุ 70 ปี จ.หนองบัวลำภู เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่ ตี 5 เดินทางมาหาลูกสาวที่อุดรฯ ให้ลูกสาวมาส่งที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดบ้านห้วย เพื่อรอคิวแลกธนบัตร 100 บาท ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เก็บไว้บูชา

 

วินมอไซค์อุดรธานีรวมใจให้บริการรับส่งฟรี"เพื่อพ่อ"

ผู้สื่อข่าวรายงาน วินมอเตอร์ไซค์ และแท็กซี่ ได้ร่วมกันมาขับรถรับส่งบริการประชาชนชาวอุดรธานี ที่ต้องการไปร่วมจุดเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ที่บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ในเย็นวันนี้ โดยมีจุดให้บริการที่วิน บขส.เก่า และวินหน้า รพ.อุดรฯ ซึ่งได้รับความสนใจ จากประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จุดให้บริการที่ 5 โรงพยาบาลอุดรธานี มีผู้ป่วยและญาติใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์ฟรีเป็นจำนวนมาก ในขณะที่สนามทุ่งศรีเมือง ในขณะนี้ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาเพื่อร่วมงานเป็นจำนวนมาก และมีโรงทานให้บริการตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น

 

เจ้าของสวนมะนาวทำผัดไทยแจกฟรีถวายเป็นพระราชกุศล

ศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง นายวโรชา จันทโชติ อายุ 50 ปี อยู่ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เจ้าของสวนมะนาวชื่อดัง สวนวโรชา ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ อบต.ไผ่จำศีล และชาวบ้านลงมือช่วยกันทำก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมา บริเวณแยกสัญญาณไฟโรงเรียนตันติวิทยาภูมิรับประทานฟรี โดยใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวที่จะนำมาผัดกว่า 100 กิโลกรัม ถั่วงอก 100 กิโลกรัม ซึ่งบางส่วนมีชาวบ้านในอำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ทราบข่าวได้นำวัตถุดิบที่ใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวผัดไทย มาช่วยสนับสนุนกันคนละเล็กคนละน้อย สร้างความสามัคคีขึ้นในชุมชน เพื่อเป็นการอุทิศเป็นพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ด้าน นายวโรชา เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่เคยทรงตรัสไว้ว่า "จะทำความดี ทำที่ไหนก็ได้"

 

สุโขทัยสพป.เขต1บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

นายพยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย และโรงพยาบาลสุโขทัย นำรถโมบายยูนิต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 9 พิษณุโลก สภากาชาดไทย เดินทางมาให้บริการ โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนมาร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก

 

"ชาญทัวร์"จัดรถนำชาวขอนแก่นกราบพระบรมศพฯที่กทม.ทุกวัน

ที่บริเวณภายในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีชาวขอนแก่นจำนวนมากทยอยมาทำการสอบถามการจัดรถบริการประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ในฐานะผู้ประกอบการรถโดยสารปรับอากาศในชื่อ ชาญทัวร์ ได้ทำการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น และเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ในการจัดรถโดยสารปรับอากาศเที่ยวพิเศษรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่ต้องการเดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หน้าพระบรมโกศ และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์พบว่า พนักงานของบริษัททุกแผนกต่างช่วยกันจัดเตรียมรถสำหรับการให้บริการที่จะเดินทางออกจากขอนแก่น วันนี้เป็นเที่ยวแรกและจะเป็นการให้บริการทุกวัน

 

สุโขทัยเจ๊ม่วยเย็นตาโฟชื่อดังเปิดกินฟรี1วัน

ที่ร้านเจ๊ม่วยเย็นตาโฟ ซึ่งเป็นรถเข็นอยู่บริเวณริมรั้วข้างที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย ถ.สิงหวัฒน์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นร้านขายเย็นตาโฟชื่อดัง รสชาติอร่อย ในตัวเมืองสุโขทัย เปิดให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป กินฟรี 1 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นางสุปราณี กลิ่นทอง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 338/18 ม.9 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย หรือที่ลูกค้าเรียกกันจนติดปากว่า "เจ๊ม่วย" กำลังลวกเส้นทำเย็นตาโฟให้กับลูกค้าที่มายืนรอคิวกันเป็นจำนวนมาก "เจ๊ม่วย" เล่าว่า ขายเย็นตาโฟอยู่ริมรั้วข้างที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย มานานกว่า 30 ปีแล้ว กล่าวว่า อยากจะทำความดีเพื่อตอบแทนบุญคุณและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน วันนี้จึงทำเย็นตาโฟมาแจกให้ลูกค้ากินฟรี 1 วัน ซึ่งปรากฏว่า เย็นตาโฟ 300 ชาม ที่เตรียมไว้ หมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 2 ชม.

 

ร้านอาหารสตูลเปิดให้ประชาชนทานกระเพาะปลาน้ำแดงฟรี1วัน

นางเสริม บัวพันธ์ ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารในจังหวัดสตูล ซึ่งตั้งอยู่เขตตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำกระเพาะปลาน้ำแดง แจกจ่ายให้ประชาชนในจังหวัดสตูลที่ผ่านไปผ่านมาได้ร่วมรับประทาน ซึ่งทำกระเพาะปลาไปแล้วไม่ต่ำกว่า 15 หม้อใหญ่ มีประชาชนทยอยเข้ามาร่วมรับประทานกันตลอดทั้งวัน ซึ่งการให้ประชาชนรับประทานกระเพาะปลาน้ำแดงฟรีวันนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน และเป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน ที่สร้างคุณงามความดีไว้กับประเทศชาติกว่า 70 ปี ที่พระองค์ทรงครองราชย์ ในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องอาศัยแผ่นดินของพ่อ จึงอยากจะรณรงค์ เชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมกันทำความดี สนองพระราชดำริ

 

ปทุมธานีผู้ต้องขังทัณฑสถานวัยหนุ่มกลางแปรอักษรเลข๙แสดงความอาลัย

นายณรงค์ศักดิ์ สมพัศ ผู้อำนวยการทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ได้เปิดกิจกรรมให้ผู้ต้องขัง 3,617 คน แสดงพลังจงรักภักดี แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมแปรอักษรภาพอักษรเลข ๙ กลางรูปหัวใจ และร่วมร้องเพลง 9 บทเพลงถวายพ่อ โดยการนำร้องของศิลปินจิตอาสา นางสาวณรัชต์หทัย เหมือนประสิทธิเวช หรือ แป้ง ปล้ำแรง และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 100 นาย พร้อมวงโยธาวาทิตของกรมราชฑัณฑ์ ที่สนามกีฬากีฬากลาง ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องขังทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงสัญลักษณ์แปรอักษรภาพอักษรเลข 9 ไทยกลางรูปหัวใจ สื่อความหมาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจของพสกนิกรทุกคน และขับร้อง 9 บทเพลงถวายพ่อ ซึ่งผู้ต้องขังวงโยธวาทิตจะได้แสดงความสามารถแปลขบวนประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ในบทเพลงใกล้รุ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook