อาต้อยสุดปลื้มเคยได้รับรางวัลพระราชทานจากในหลวง

อาต้อยสุดปลื้มเคยได้รับรางวัลพระราชทานจากในหลวง

อาต้อยสุดปลื้มเคยได้รับรางวัลพระราชทานจากในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อาต้อย' สุดปลื้มเคยได้รับรางวัลพระราชทานจากในหลวง ถือเป็นที่สุดของชีวิต เผย ลงพื้นที่ทำสวนเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ

อาต้อย-เศรษฐา ได้เดินมาร่วมร้องเพลง มองบนฟ้า พร้อมกับศิลปินหลากหลายค่ายด้วยหน้าตาปลื้มปิติยินดี ทั้งนี้เอง อาต้อย ยังบอกว่าเคยรับพระราชทานรางวัลจากในหลวงอีกด้วย พร้อมทำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิต

เจ้าตัวเคยได้รับพระราชทานรางวัลจากพระองค์สองครั้ง ครั้งแรกเป็นพระราชทานรางวัลจากการชนะเลิศวงดนตรี และครั้งที่สอง เป็นด้านแสดงภาพยนตร์ ความรู้สึกบอกเหมือนกับได้ชีวิตใหม่ ตั้งแต่ได้เข้ารับพระราชทานกับพระองค์ ทั้งชีวิตก็รุ่งโรจน์มาตลอด จนถึงปัจจุบันนี้ เวลาประมาณ 50 กว่าปีมาแล้ว บอกพระองค์เป็นแรงบันดาลใจทุกอย่าง เราได้รับพระราชทานจากท่าน ตอนที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ไม่กล้าที่จะมองพระพักตร์ของพระองค์ท่าน เพราะว่าวันที่ได้รับพระราชทาน ก็ยังมีอีกหลายคนที่มารอรับรางวัลเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นการใกล้ชิดพระองค์ท่านมากที่สุด

คำสอนของพระองค์ท่านที่ได้ใช้มาตลอดคือ เราต้องไม่เห็นแก่ตัว เราทำอะไรก็ได้ที่เป็นของตัวเอง ต้องคิดเผื่อแผ่ให้กับคนอื่น ให้กับคนอื่นสิ่งที่เราได้กลับมาก็มากกว่าด้วยซ้ำ และเชื่อเหลือเกินว่าถ้าเราให้ความรักกับทุกคน ทุกคนก็รักเรา ดังนั้นเราเห็นว่าพระเจ้าอยู่หัวจะให้ความรักกับลูกๆ ทุกคน 70 กว่าล้านคน แต่ทุกคนก็รักท่าน บอกท่านเป็นพ่อเป็นเหนือสิ่งอื่นใด บอกหากเรารู้จักให้ ไม่เห็นแก่ตัว ให้ความรักให้กับคนอื่นทุกคนเขาจะรักเรากลับเช่นกัน เจ้าตัวได้ทำดีเพื่อพ่อมาตลอดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ก็ได้นำมาใช้ล่าสุดได้เปลี่ยนเป็นเกษตรกรรมเรียบร้อยแล้ว ก็ทำสวนเป็นของตัวเอง ทำไปเรื่อยๆ มีสวนสับปะรด และสวนยางก็ได้ปลูกมาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนนี้มีเงินใช้เองแบบพอเพียง แล้วตอนนี้เองก็ไม่ได้คิดที่จะขยายอะไร แค่พอมีพอใช้ไปไปวันๆ เท่านั้น และพร้อมมีเผื่อแผ่บ้าง บอกที่มาทำตอนนี้สนุกดี พระองค์ท่านยังทำได้เลย ทำไมเราจะทำไม่ได้ พื้นที่ทั้งหมดก็ดูแลเอง รวมกว่า 200 ไร่

อยากจะบอก เมื่อท่านเป็นพระมหากษัตริย์จริงๆ แล้วท่านไม่จำเป็นที่จะต้องลงมาทำงานต่างๆ ก็ได้ แค่นั่งครองบัลลังก์ แต่พระองค์ท่านก็ยังคงมาทำทุกๆ อย่าง พระราชวังที่พระองค์ท่านทรงประทับ ก็เป็นเกษตรไปแล้ว มีทั้งบ่อปลา โรงสีข้าว มีทั้งนมวัว ทุกสิ่งทุกอย่างที่พระองค์ทำ เพื่อวิเคราะห์ให้เกิดความก้าวหน้าและส่งไปให้ราษฎรของท่าน บอกท่านเป็นในหลวงที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก และทุกคนในโลกจะต้องยอมรับและยกย่องให้กับพระเจ้าอยู่หัวของเรา ว่าเป็นกษัตริย์องค์ที่ 1 ของโลก

บอกเฉพาะคนไทยทุกคนมีสิ่งที่ท่านปรารถนามากที่สุด ประสงค์ที่สุด น่าจะเป็นคนไทยที่จะต้องรักกัน ในวันนี้ถ้าคนไทยรักกัน สามัคคีกัน ประเทศชาติก็จะเดินไปได้ แต่ถ้าหากเรายังทะเลาะกัน ประเทศเราก็จะแย่ อยากให้เลิกทะเลาะกัน ต้องรักกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook