แกรนด์-เพื่อนทำยาดมแจกขออย่ามองดาราทำดีสร้างภาพ

แกรนด์-เพื่อนทำยาดมแจกขออย่ามองดาราทำดีสร้างภาพ

แกรนด์-เพื่อนทำยาดมแจกขออย่ามองดาราทำดีสร้างภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแกรนด์ เดอะสตาร์ ร่วมเพื่อนทำยาดมแฮนด์เมดแจก ห่วงเกรซ พี่สาวป่วย ไม่อยากให้คนมองดาราทำดีสร้างภาพ

มาร่วมทำความดีถวายพ่อหลวงร่วมกับเพื่อนๆ ศิลปินจากช่อง ONE สำหรับ สาวแกรนด์ เดอะสตาร์ หรือ กรณ์ภัสสร ด้วยเศียรเกล้า ซึ่งวันนี้เจ้าตัวได้ทำยาดมที่ทำเองมาแจก นอกจากนี้ยังอัพเดตอาการป่วยของพี่สาว เกรซ กาญจน์เกล้า ที่ตอนนี้ป่วยหลังมาแจกของทุกวัน ทั้งนี้ยังวอนคนทั่วไปอย่ามองดาราที่มาร่วมแจกของเป็นการสร้างภาพ สร้างกระแสให้ตัวเอง แกรนด์ กล่าวว่า

"วันนี้ก็มาร่วมกับช่อง ONE นะคะ เราแท็กทีมกันมาหลายคน มีแกรนด์ แกงส้ม น้องพรีน เจษ ก็ตั้งใจที่จะมาแจกผ้าเย็น เก็บขยะ และโดยส่วนตัวแกรนด์ ระดมทุนทำกับเพื่อน ทำยาดมเอง เป็นยาดมแฮนด์เมด เพราะเชื่อว่ามีคนที่ต้องการอีกเยอะ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม นี้ เป็นต้นไป ที่จะเปิดให้เข้าพระบรมมหาราชวัง คนจะเยอะมากๆ ทำเป็นพันเลยค่ะ ระดมทุนกันเอง ทำเองต้นทุนมันจะถูกกว่าด้วย แล้วเราก็รู้จักคนที่ทำอยู่แล้ว ก็ไปทำกันเองด้วยค่ะ ไปนั่งยัดไส้ปิดฝา ก็เป็นอะไรที่ทำแล้วมีความสุขที่เห็นว่าสิ่งเหล่านี้มันจะเป็นประโยชน์แก่คนไทยด้วยกัน ก็ใช้เวลาทำนานค่ะ จริงๆ ก็ทยอยทำทยอยแจกนะคะ แต่ทำเป็นพันๆ ชิ้นเลย ก็ช่วยกันทำกับเพื่อนๆ เอามาเดินแจกทีละลอตๆ ก็กว่าจะทำได้แต่ละอันก็ใช้เวลาหน่อย แต่ก็พยายามทำค่ะ อยากจะแจกจ่ายให้คนไทย แล้วก็ทำฉลากเป็นเกิดใน ร.9 ด้วย เหมือนเป็นของที่ระลึกให้จดจำในช่วงเวลานี้ไว้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่คนไทยเรารักกัน ช่วยเหลือกัน"

ก่อนหน้านี้ เกรซ กาญจน์เกล้า พี่สาวเราก็ได้นำของมาแจก เราได้ช่วยเหลืออะไรไหม?

"พี่เกรซเนี่ยเป็นหัวหน้าแก๊งเลย แต่ตัวแกรนด์จะแยกมากับเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง พี่เกรซเขาก็จะไปกับเพื่อนเขา ตอนนี้เขาก็ไม่สบายค่ะ ออกทุกวันตอนนี้ก็ต้องเก็บตัว เขาทุ่มเทมากค่ะ ต้องบอกว่าเรื่องนี้นับถือใจจริงๆ มีอยู่อาทิตย์นึงเขามาทุกวันเลยนะคะ มาแจกข้าวแจกอะไร มีไปหัวลำโพงด้วย พอเขาทราบว่าเราทำยาดมกับเพื่อนเขาก็ทำด้วย ขอทำด้วย มาขอสั่งเพิ่มเพราะว่าเขาจะเอาไปแจก"

ตอนนี้มีกระแสดราม่าจากคนบางกลุ่มที่มองว่าดาราทำดีสร้างภาพ เรารู้สึกยังไงบ้าง?
"คือจริงๆ แกรนด์ว่ามันเป็นอะไรที่ คือไม่อยากให้มองแบบนั้นนะคะ เพราะทุกคนที่มาที่นี่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน อยากจะทำให้คนไทยด้วยกันมากกว่า แต่ว่ามันก็อยู่ที่การแสดงออกของแต่ละคนมากกว่าว่าจะโพสต์จะสื่อสารออกมายังไง แต่ก็เข้าใจได้นะคะว่าคนภายนอกอาจจะมองเป็นยังนั้นได้ แต่แกรนด์ว่าจริงๆ แล้วลึกๆ ของทุกคนตั้งใจจะทำความดีเพื่อถวายพ่อหลวง มาทำเพื่อคนไทยอยู่แล้ว หลายๆ คนที่แกรนด์รู้จักเขามาหลายครั้ง เขาก็ไม่จำเป็นต้องโพสต์ลงโซเชียล แต่บางคนเขามาแล้วโพสต์ มันก็ไม่ได้ผิดอะไร ก็แล้วแต่ แต่ละคนค่ะ"

บั่นทอนจิตใจในการทำความดีของเราไหม?
"ไม่นะคะ โดยตัวแกรนด์มาหลายรอบแล้ว แต่เราก็โพสต์บ้างไม่โพสต์บ้าง มันก็แล้วแต่แกรนด์รู้สึกว่ามันจะมาวัดจากตรงนี้ไม่ได้ ส่วนตัวแกรนด์ก็ยังไม่เคยเจอดราม่านะ เพราะว่าแกรนด์โพสต์น้อยค่ะ เราไม่ได้โพสต์อะไรมากมาย ก็เลยยังไม่ได้เจอดราม่าอะไรแบบนั้น"

มาหลายรอบแล้ว ความรู้สึกที่มาแต่ละครั้งเป็นยังไง? 

"คือแกรนด์ไม่ได้มาช่วง 2-3 วันแรก ที่ทราบข่าว ช่วงนั้นป่วยด้วยซ้ำ ก็เลยอยู่บ้านไม่ได้มา แต่เราก็เป็นคนนึงที่เสียใจนะคะ ก็ได้มาในช่วงที่ผ่านมาประมาณ 5-6 วันแล้ว สภาพจิตใจเราก็ดีขึ้น ก็ดีค่ะ แกรนด์ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ได้มีบ่อยๆ การที่จะเจอคนไทยมาช่วยเหลือกันแบบนี้ อยากให้ทุกคนจำเหตุการณ์นี้ จำไปตลอดว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นบ้างแล้วมันส่งผลยังไง"

ได้น้อมนำพระราชดำรัสอะไรมาใช้ในชีวิตประจำวันบ้าง?
"จริงๆ มีหลายอย่างนะคะ คำสอนของท่านอย่างในหลักเศรษฐกิจพอเพียง ก็จะมีเรื่องการประมาณตนว่าเรามีทรัพย์สินเท่านี้เราจะใช้เท่าไหน มันคือการวางแผน ด้วยความที่เราเป็นคนชอบวางแผนด้วยค่ะ มันก็เลยเหมือนได้ทำตามที่พ่อสอน คือหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเราก็ได้มานั่งอ่านมากขึ้น แต่ก่อนเราเป็นวัยรุ่นเราก็ฟังเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา อ่านผ่านๆ แต่พอวันนี้กลายเป็นว่าเราพยายามหาในสิ่งที่ท่านทำ เราพยายามหาเพลงพระราชนิพนธ์ของท่าน หาพระราชกรณียกิจต่างๆ ได้ตระหนักรู้แล้วจริงๆ ว่าท่านให้อะไรเรามากมาย"

ในฐานะศิลปินนักร้อง เราได้น้อมนำพระราชดำรัสเกี่ยวกับศิลปินของท่านมาใช้ยังไง?
"ท่านบอกว่าการเป็นศิลปินเราให้ความสุขกับคนดูการที่เราทำงานเราต้องดูว่าสิ่งที่เราทำไปมันให้อะไรกับคนดู ไม่ใช่ว่าทำแล้วเอาสนุกแค่ตัวเรา เราต้องรู้ว่าสิ่งที่เราทำนั้นคนดูได้อะไรตอบแทน เขาคิดอะไร เขาได้อะไร จากการที่เขาสนับสนุนเรา ศิลปินค่อนข้างจะอยู่ในที่แจ้งเราทำอะไรก็ต้องไตร่ตรอง ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนอื่นด้วยค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook