เนย ซินญอริต้า เมินดราม่า ดาราทำดีสร้างภาพ

เนย ซินญอริต้า เมินดราม่า ดาราทำดีสร้างภาพ

เนย ซินญอริต้า เมินดราม่า ดาราทำดีสร้างภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เนย ซินญอริต้า' เมินดราม่า ดาราทำดีสร้างภาพ เผย ใครทำอะไรอยู่ที่จิตสำนึก พร้อมขอนำพระราชดำรัส เรื่องการประมาณตนใช้ในชีวิตนักร้อง

สำหรับ สาวเนย ซินญอริต้า ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรม ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ เหมือนกับดาราศิลปินคนอื่นในการนำอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมายังสนามหลวง โดย สาวเนย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทำความดีเพียงเล็กๆ น้อยๆ เพื่อคนอื่น พร้อมฝากถึงกลุ่มคนที่มาสนามหลวงบางกลุ่มที่อาจจะหลงลืมไปว่ามีจุดประสงค์หลักเพื่ออะไร

"วันนี้มารู้สึกดีใจมากๆ นะคะ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เนยได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง เราเองได้รับอะไรหลายๆ อย่างจากประเทศนี้จากท่านมาเยอะมากแล้ว ถึงเวลาที่เราจะเป็นผู้ให้ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับทุกคน ก่อนหน้านี้มีโอกาสมาเก็บขยะ มาช่วยแจกของ มาร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก็มาค่ะ "


เราเป็นหนึ่งในลูกของพ่อเราน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาใช้อย่างไรบ้าง?

"อยากจะบอกว่าจริงๆ ยังไม่เคยนะคะที่เอามาใช้ เมื่อก่อนเราไม่รู้จักการสูญเสียเราไม่รู้หรอกว่าอันนี้สำคัญ เราเป็นวัยรุ่นคนนึงที่รับรู้และฟัง เศรษฐกิจพอเพียง ฝนหลวง แต่เรายังไม่เคยได้นำมาใช้จริงๆ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันก็ทำให้เราได้คิดแล้วว่า สิ่งที่ท่านสอนมีคุณค่าจริงๆ ถ้าเราทำมานานกว่านี้ ชีวิตเราอาจจะไปได้ไกลมากกว่านี้ก็ได้ อาจจะไม่ต้องเหนื่อยขนาดนี้ค่ะ เราอาจจะไม่ต้องทุกข์ใจขนาดนี้ แต่ตอนนี้สิ่งที่เราอยากนำไปใช้คือ เดินทางสายกลาง ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และรู้จักประมาณตนเองค่ะ เรากลับมาย้อนคิดว่า ตอนนี้เราเป็นนักร้อง โลกมันเปลี่ยนไป ถ้าเราต้องดิ้นรนมากขึ้น หรืออะไรไปมากกว่านี้ แต่เรารู้อยู่แล้วว่าวงการเพลงตอนนี้เป็นอย่างไร แต่ถ้าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เราร้องเพลงอย่างมีความสุขทำให้ประชาชนคนฟัง คนจ้างงานเขามีความสุขได้รับสิ่งที่ดีจากเราไป แค่นี้มันก็มีความสุขสำหรับเราแล้วค่ะ"

ภาพจำและความประทับใจที่เรามีต่อพระองค์ท่าน?
"คือภาพจำเรามีทุกอย่างอยู่แล้ว เราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าอยู่แล้ว และคุณก๋งเองก็มีโอกาสร่วมบริจาคซื้อเครื่องบินเพื่อทำฝนเทียมด้วย เราก็จะถูกเล่าขานกันมาว่า ต้นตระกูลเราทำมาแบบนี้นะ เราเลยสามารถรับรู้ได้เลยว่า คน ๆ หนึ่งสามารถรู้ทุกพื้นที่ในประเทศเลยว่ามีอะไรบ้างตรงไหน สามารถมองและแก้ปัญหาได้อย่างชาญฉลาด ก็เหมือนว่าเราเองถูกปลูกฝังให้ได้รู้ทุกอย่างของท่านไปด้วยค่ะ"


พูดถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคนบางกลุ่มที่มาสนามหลวงโดยที่ยังไม่รู้จุดประสงค์ที่แท้จริง?
"คือตรงนี้มันอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละบุคคล ใครรู้ตัวว่าทำอะไรยังไง เราไม่จำเป็นต้องพูด เขาจะรู้ตัวเองว่ามาทำอะไร อยากจะให้มองในจุดหลักว่าจริงๆ แล้ว ณ ตอนนี้เราทำอะไรกันอยู่ อยากให้รู้ตัวอย่างที่บอกว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคนค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook