แกงส้ม เดอะสตาร์ ดีใจเห็นคนไทยรักกัน

แกงส้ม เดอะสตาร์ ดีใจเห็นคนไทยรักกัน

แกงส้ม เดอะสตาร์ ดีใจเห็นคนไทยรักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม 'แกงส้ม เดอะสตาร์' ดีใจเห็นคนไทยรักกัน พร้อมนำหลักคำสอนของพ่อไปใช้ในชีวิต

เป็นอีกคนที่มาร่วมจิตอาสาอย่างต่อเนื่องสำหรับ แกงส้ม เดอะสตาร์ หรือ ธนทัต ชัยอรรถ ล่าสุดวันนี้มาร่วมแจกผ้าเย็น เก็บขยะ ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกดีใจที่ได้มาช่วยสังคม พร้อมภูมิใจที่เห็นคนไทยรักกัน ช่วยเหลือกันอย่างมากมาย ทั้งนี้พร้อมน้อมนำคำสอนของในหลวงไปใช้ในชีวิต โดย แกงส้ม กล่าวว่า "วันนี้มาทำกิจกรรมและแจกของเล็กๆ น้อยๆ ที่สนามหลวง มากับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในช่องวันมาแจกผ้าเย็น และเดี๋ยวจะเดินเก็บขยะด้วยครับผม" 

ก่อนหน้านี้ได้มามั้ย? "ส่วนตัวผมมาที่นี่ประมาณ 3 รอบแล้ว ทั้งมาไหว้สักการะ อย่างล่าสุดคือ มาร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี มาช่วงตอนค่ำ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่มา เดี๋ยวจะมาแจกของ จริงๆ เราจะเห็นอยู่แล้ว เวลาที่เรามา เราจะเห็นคนโน้น คนนี้ มาแจกน้ำ มาแจกขนมบ้าง แต่วันนี้เราจะมาแจกผ้าเย็นครับ" 

ได้เห็นคนไทยรัก สามัคคีกันรู้สึกยังไงบ้าง? "ผมว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะทุกคนพร้อมใจ และรวมใจกันมาทำสิ่งที่ดี เหมือนเราได้พักเบรกเรื่องที่มันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องขัดแย้ง ทำให้เราได้หันมามองหน้ากัน เห็นสิ่งดีๆ ที่มันเกิดขึ้นในชาติของเรา มันเป็นโมเม้นต์ที่ดีมาก เห็นเด็กมัธยมหรือ ผู้ใหญ่ที่เขาตั้งใจมาช่วยกันจริงๆ มันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ สำหรับชาติเราตอนนี้" 

พระราชดำรัสที่เราน้อมนำมาปฏิบัติ? "มีอยู่หลักหนึ่งที่ผมชอบมากๆ เลย อันนี้ผมอาจจะพูดไม่ได้เป็นฉบับเป๊ะๆ นะ แต่ประมาณว่า ท่านจะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นนักแต่งเพลง นักเขียน หรืออะไรทุกอย่างที่เกี่ยวกับศิลปะและบันเทิง เราทำเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว แต่เราต้องตอบด้วยว่า คนที่เขาได้เห็นงานของเรา เราให้อะไรกับคนที่ขาชื่นชมงานของเราบ้าง อันนี้เป็นสิ่งที่ผมยึดเอาไว้ตั้งแต่ผมเริ่มทำเพลงเองลงยูทูบแล้ว ว่ามันต้องให้อะไรกับคนฟังด้วย มันเหมือนกับเป็นหลักในการทำงานเลย ไม่ว่าเราจะสร้างอะไรขึ้นมาสักหนึ่งงาน ไม่ใช่แค่คนเรามีความสุข หรือคนฟังมีความสุข แต่สิ่งที่เขาได้รับต่างหากสำคัญที่สุด เขาฟังแล้วเขาได้อะไรไปบ้าง จากงานที่เราตั้งใจทำมา

เคยมีโอกาสถวายงานท่านบ้างไหม?"ผมไม่เคยมีโอกาสได้ถวายงานท่านเลย แต่ว่าเคยรอรับเสด็จเมื่อตอนเด็กๆ เลย ไปกับโรงเรียนประถม เรานั่งรอและท่านก็เสด็จผ่าน แค่นั้นเราก็ประทับใจแล้ว เรายังจำได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะเราไม่มีโอกาสได้ถวายงานอย่างใกล้ชิด ถามว่าตอนนั้นที่เป็นเด็กเข้าใจมั้ยว่าคืออะไร ยุคผม ผมเข้าใจนะ เพราะเราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก เรายังทันดูข่าวพระราชสำนัก ว่าท่านเสด็จไปทรงงานที่ไหนบ้าง เรายังทันอยู่ แต่ถ้าเป็นเด็กรุ่นหลังอาจจะไม่ทันแล้ว "

ในฐานะ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ยังทันเห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน อยากจะบอกอะไรกับรุ่นน้อง หรือคนรุ่นหลัง? "ผมอยากจะบอกคนรุ่นต่อๆ ไปว่า ความจริงแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือบางทีเราอาจจะมองแล้วสงสัยว่า ทำไมทุกคนถึงรักท่านมากขนาดนี้ ผมอยากจะบอกว่า ความจริงสิ่งที่ท่านทำคือท่านต้องการจะสอนอะไรเรามากกว่า ถ้าน้องๆ หรือเด็กๆ หรือคนรุ่นต่อไป เข้าใจว่าท่านกำลังจะสอนอะไรเรา มันจะเป็นสิ่งที่เราเข้าใจได้เองว่า ทุกสิ่งที้ท่านตรัส ท่านสอน หรือเวลาท่านเสด็จไปทรงงานที่ไหน มันมีความหมายทั้งหมด ถ้าเราเข้าใจว่าท่านต้องการจะสอนอะไร ผมว่านั่นแหละที่จะทำให้คนรุ่นต่อๆ ไปรักท่านครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook