พีท พีระ แต่งเพลงมองบนฟ้าถวายแด่พ่อหลวง

พีท พีระ แต่งเพลงมองบนฟ้าถวายแด่พ่อหลวง

พีท พีระ แต่งเพลงมองบนฟ้าถวายแด่พ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พีท พีระ' แต่งเพลง 'มองบนฟ้า' ถวายแด่พ่อหลวง นำทีมศิลปินร่วมทำเอ็มวี

เป็นศิลปินมากความสามารถอีกคน สำหรับ พีท-พีระ ที่ล่าสุดได้แต่งเพลง มองบนฟ้า เพื่อนทำถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ทั้งนี้ ได้นำทับศิลปินมาร่วมขับร้องและทำมิวสิควิดีโอกันอย่างหนาเเน่น และเนื้อเพลงนี้ได้คัดกรองมาจากสิ่งที่พระองค์ท่านได้ทรงสอนกับปวงชนชาวไทยมาตลอดนั่นเอง บอกถึงเพลงนี้ว่าได้แต่งหลังจากที่ทราบข่าวของในหลวง สวรรคต ได้ 4 วัน แรงบันดาลใจ มาจากความเศร้า และได้ฟังเพลง ของพี่ๆ หลายๆ คนที่ได้ปล่อยออกมา เลยรู้สึกว่าอยากจะทำเพลงถวายพระองค์ท่านบ้าง ก็เลยได้ไปปรึกษากับทางผู้ใหญ่ และทางผู้ใหญ่เองก็อนุญาตให้ทำ ถือว่าเป็นการทำถวายแด่พระองค์ท่าน เป็นโปรเจกต์ใหญ่โปรเจกต์หนึ่งเลยก็ว่าได้ และก็ได้มีการเตรียมตัวรวบรวมศิลปินจากหลายๆ ค่าย ส่วนใหญ่จะตอบรับ แต่มีบางท่านที่ไม่สามารถตอบรับ เพราะติดภารกิจส่วนตัวจริงๆ

ในส่วนของเนื้อเพลง พูดถึงคำสอนของพระองค์ท่าน ข้อที่เจ้าตัวคิดว่าดีอยู่หนึ่งข้อนั้นก็คือ ให้พวกเราทุกคนรักกันและสามัคคีกันไม่ทะเลาะเบาะแว้ง เลยนำจุดนี้มาเป็นเพลงเพราะว่าพวกเราเศร้าได้ เสียใจได้ แต่พวกเราจะต้องรักกัน เลิกทะเลาะกัน จับมือประคองกันเช็ดน้ำตาให้แก่กัน และก้าวไปข้างหน้าอย่าหยุดอยู่กับที่ ชีวิตเราต้องเดินหน้า และอย่าลืมว่าตอนที่พระองค์ท่านยังมีพระชนม์ชีพ ที่ท่านทรงเป็นห่วงเราขนาดนี้ และตอนนี้เอง ก็คิดว่าพระองค์ท่านยังเฝ้ามองเราอยู่เช่นกัน วันที่ได้ทราบข่าวของพระองค์ท่าน รู้สึกอากาศแปลกมาก ทุกอย่างดูเงียบสงบ นกไม่ร้อง ลมไม่พัด จำวันนั้นได้แม่นมาก ตอนนั้นเจ้าตัวอยู่ที่วัด พอทราบข่าวก็รู้สึกพูดอะไรไม่ออก และเริ่มเห็นคนรอบ ๆ ตัวร้องไห้ ส่วนตัวก็เสียใจ แต่ไม่ได้ร้องไห้ขนาดนั้น รู้สึกจุก รู้สึกทำอะไรไม่ถูก

บอกความทรงจำ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบัน พระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เสียสละ เพื่อประชาชนของพระองค์ท่านอย่างแท้จริง พวกเราโชคดีมาก ๆ ที่ได้เกิดเป็นคนไทย ยิ่งนานวันก็ยิ่งรู้สึกว่าโชคดีจริงๆ ว่าเกิดเป็นคนไทย ได้มีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลกแบบพระองค์ท่านแบบนี้ สิ่งนี้จะถูกเล่าสู่ลูกหลานตลอดไป

และพระราชดำรัสที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน สิ่งที่ง่ายที่สุดเป็นเรื่องของการพอเพียง แต่ความจริงแล้วความพอเพียงนั้น ทำได้ยาก เพราะแต่ละคนก็ยังคงมีความอยากได้ไม่สิ้นสุด แต่ถ้าทุกคนนำของพระองค์ท่านมาใช้ได้ชีวิตจะมีความสุข ซึ้งตอนนี้เจ้าตัวก็พยายามจะปรับอยู่ ส่วนตัวเองก็ยังไม่ได้มีโอกาสไปสักการะถวายความอาลัยแด่พระบรมศพ เพราะตอนนี้ก็ได้ทำ โปรเจกต์ เพลงนี้อยู่ แต่เจ้าตัวก็ตั้งใจว่าจะต้องไปแน่นอน และก็ได้ติดตามข่าวทางทีวีและทางโซเชียลทุกวัน พอได้เห็นภาพ ไม่สามารถบอกเป็นคำพูดได้จริงๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook