เรียนรู้ขั้นตอน การเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

เรียนรู้ขั้นตอน การเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

เรียนรู้ขั้นตอน การเข้าถวายสักการะพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่มีพระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศร รามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559 เป็นต้นไป เวลา 08.00-21.00 น.ทุกวัน (ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท) นั้น

สำนักพระราชวัง แจ้งว่า เส้นทางการเข้าถวายสักการะพระบรมศพจะให้ประชาชนเข้ามาทางประตูวิเศษไชยศรี ผ่านประตูพิมานไชยศรี จากนั้นให้เลี้ยวขวาไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เมื่อถึงประตูกำแพงแก้วจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดแถวเพื่อให้ประชาชนเข้าไปกราบพระบรมศพ จากนั้นให้เดินผ่านประตูกำแพงแก้วเพื่อขึ้นสู่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

เมื่อเข้าสู่ภายในพระที่นั่ง ตรงหน้าพระศพให้กราบพระบรมศพ 1 ครั้ง โดยไม่แบมือ จากนั้นให้กราบพระพุทธรูปประจำพระชนมวารที่ประดิษฐานใต้พระมหาเศวตฉัตรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 3 ครั้ง

เสร็จแล้วให้ลงจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เลี้ยวซ้ายออกประตูกำแพงแก้ว ด้านตะวันตกของพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จากนั้นให้เดินออกจากพระบรมมหาราชวัง สู่ถนนมหาราช ทางประตูศรีสุนทร และประตูเทวาภิรมย์ ตามลำดับ

ทั้งนี้ การเข้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางสำนักพระราชวังขอความร่วมมือห้ามประชาชนบันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook