น.1ย้ำพร้อมดูแลปชช.ถวายสักการะพระบรมศพ

น.1ย้ำพร้อมดูแลปชช.ถวายสักการะพระบรมศพ

น.1ย้ำพร้อมดูแลปชช.ถวายสักการะพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. เน้นย้ำ พร้อมดูแลประชาชนเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 29 ต.ค. นี้

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเน้นย้ำถึงการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 29 ตุลาคม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนซึ่งได้จัดกำลังตำรวจนครบาลและตำรวจภูธร รวมกว่า 3,000 นาย ตำรวจจราจร 1,500 นาย ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน โดยสิ่งสำคัญขอความร่วมมือประชาชนให้เดินทางมาด้วยระบบขนส่งมวลชน และอย่าพกอาวุธ อย่านำสิ่งของมีคมมาในพื้นที่ และขอให้ประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ทั้งนี้ เชื่อว่าถ้าได้รับความร่วมมือในทุกด้านจะทำให้ปัญหาต่าง ๆ ไม่เกิดขึ้น

ส่วนประชาชนที่มาแล้ว ไม่ได้เข้าถวายสักการะ เพราะเปิดให้เข้าแค่ 10,000 คนต่อวัน ก็ให้อยู่รอบ ๆ พื้นที่สนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง โดยตำรวจก็คอยจะดูแลความปลอดภัย รวมถึงยังเน้นย้ำ เรื่องเด็กเล็กและคนชรา ที่จะมาร่วมในวันพรุ่งนี้ ให้เขียนชื่อและเบอร์โทรผู้ติดต่อไว้ด้วย ทั้งนี้ หากประชาชนมีปัญหาเรื่องเอกสารหาย ต้องการแจ้งความ ตำรวจก็มีหน่วยบริการรับแจ้งความจำนวน 3 จุด ด้วย

สำหรับรายงานการตรวจค้นอาวุธ ล่าสุดเมื่อวานนี้ยังพบว่ามีอาวุธ ของมีคม เพิ่มอีกกว่า 200 ชิ้น ซึ่งมีการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 1,000 บาท ไปแล้ว และขอประชาชนอย่านำมาอีก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook