พูดคุยสันติสุขขอมาราปัตตานีสงบ1ปีถวายในหลวง

พูดคุยสันติสุขขอมาราปัตตานีสงบ1ปีถวายในหลวง

พูดคุยสันติสุขขอมาราปัตตานีสงบ1ปีถวายในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพูดคุยสันติสุข ขอมาราปัตตานี สงบ 1 ปี ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แจงมีความคืบหน้า แต่ไม่จำเป็นต้องโชว์

พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุข กล่าวว่า การเดินทางไปพูดคุยกับกลุ่มผู้เห็นต่าง "มาราปัตตานี" ที่กรุงกัมลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา นั้น เป็นการพูดคุยในประเด็นเรื่องพื้นที่ปลอดภัย และก็ได้บอกกลุ่มผู้เห็นต่างว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต พสกนิกรชาวไทยเศร้ากันทั้งประเทศ ซึ่งพระองค์ท่านก็ทรงปกครองด้วยทศพิธราชธรรม ดูแลทุกศาสนาเหมือนกัน และอยากให้ทุกคนรักกัน จึงได้บอกเขาต้องนิ่ง ๆ โดยมุ่งหวังไม่ให้ปีนี้มีอะไร ซึ่งกลุ่มเห็นต่างก็แสดงอาลัย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ พล.อ.อักษรา ยังกล่าวต่อด้วยว่า เมื่อวานได้เข้ากราบพระบรมศพ และกราบพระเก้าอี้ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยได้ขอให้บ้านเมืองสงบ ยืนยันการพูดคุยมีความก้าวหน้าแน่นอน และไม่ได้ไปเสียท่าใคร คุยจบเรื่องพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ต่อไปก็เป็นการกำหนดพื้นที่เป็นระดับหมู่บ้าน เมือง หรืออำเภอ ซึ่งเป้าหมายคือยุติความรุนแรง ด้วยกระบวนการพูดคุยสันติสุข ซึ่งการพูดคุยนี้ไม่ใช่การโชว์ผลงาน ต้องทำเงียบ ๆ ให้เรียบร้อย เพราะงานนี้ไม่ใช่งานโชว์ แต่ต้องรับผิดชอบชีวิตประชาชนเป็นจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook