เนมภูมิใจเคยร้องเพลงพระราชนิพนธ์ยิ้มสู้

เนมภูมิใจเคยร้องเพลงพระราชนิพนธ์ยิ้มสู้

เนมภูมิใจเคยร้องเพลงพระราชนิพนธ์ยิ้มสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เนม ปราการ' ภูมิใจ เคยได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ในบทเพลง 'ยิ้มสู้' อยากให้คนไทยแต่งตัวมาถวายความอาลัยด้วยชุดที่สุภาพและเหมาะสม

เรียกว่าเป็นนักร้องเสียงดีอีกหนึ่งคนที่เคยได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง ในบทเพลง "ยิ้มสู้" เจ้าตัวเองก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง รวมถึงล่าสุดได้มาร่วมเเจกข้าว เเจกน้ำ ให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง อีกด้วย 

ถามถึงกิจกรรมวันนี้บอกวันนี้ได้มาเป็นจิตอาสาร่วมกับชาวจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มาแจกอาหารให้กับพี่น้องประชาชนที่มารวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงและได้ร่วมกับครัวคุณต๋อยเหมือนกัน มาช่วยกันมาช่วยแจกพวกขนม ต่าง ๆ บอกรู้สึกดีเห็นคนไทยแบ่งปันได้เห็นภาพประชาชนชาวไทยมารวมตัวกันเยอะขนาดนี้เป็นครั้งที่สองที่มารู้สึกถึงความยิ่งใหญ่และความรักที่ทุกคนมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของเรา บอกดีใจที่ได้มาช่วยแบ่งเบาแบ่งปันความสุขสบายให้กับคนที่มาจากต่างจังหวัด ทุกคนมาเพื่อแสดงความจงรักภักดีแสดงถึงความรักที่มีต่อในหลวงของเรา 

ส่วนตัวก็ได้มากับครอบครัวแล้ว ครั้งแรกที่มากับครอบครัวก็ได้เดินแจกของกันเอง บอกสิ่งที่ยังไม่พอในตอนนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องของน้ำต่าง ๆ ระบบทำความสะดวกสบายที่อำนวยให้กับพี่น้องต่าง ๆ ที่เดินทางมาที่ท้องสนามหลวงรวมถึงการอยู่อาศัยของผู้คน ยังถือว่ายังมีปัญหาอยู่ ต้องดูตรงนี้ว่าจะจัดการยังไงดี ส่วนตัวเชื่อว่าชาวไทยจะไม่หยุดมาแน่นอนยิ่งนานวันยิ่งมาเพิ่มทุกคนมาด้วยใจ

ในฐานะศิลปินบอกได้เคยร้องเพลงพระราชนิพนธ์ในบทเพลง "ยิ้มสู้" เป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง ผู้ทรงพระราชนิพนธ์ไว้ตอนที่พระองค์ไปเยี่ยมเด็กตาบอดและได้จุดประกายแต่งเพลงนี้ขึ้นมา เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับเด็กตาบอดหรือใครก็ตามที่กำลังเจอปัญหา เป็นเพลงที่ดีมาก แต่ยังบอกกับทุกคนว่าพระองค์ท่านเองก็อยากให้ทุกคนสู้ต่อไปอยากให้ทุกคนยิ้มสู้ฝ่าฟันอุปสรรคและเดินหน้าต่อไป บอกในหลวงเองก็มีพระอัจฉริยภาพในการแต่งเพลงพระราชนิพนธ์ศิลปินทั่วโลกก็ได้ยกย่องให้เป็นผลงานระดับโลกอยู่แล้ว ในหน้าที่เป็นศิลปินคนหนึ่งก็รู้สึกดีใจที่ได้ถ่ายทอดเพลงพระราชนิพนธ์ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้ฟัง

สุดท้ายฝากถึงคนไทยในเรื่องของการแต่งกาย บอกอยากให้ดูในเรื่องของกาลเทศะ แต่ก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะไม่มีเสื้อดำเยอะ หรือเสื้อดำที่เหมาะสม แต่เราต้องรู้ว่าเหตุผลที่มาเพื่อใครเรามาเพื่ออะไร และเชื่อว่าพ่อก็อยากเห็นว่าเราต้องแต่งตัวให้เหมาะสมในการมาเจอผู้คนมากมาย อยากจะให้แต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook