หนุ่มกะลาแย้มแต่งเพลงเพื่อพ่ออยากให้รอติดตาม

หนุ่มกะลาแย้มแต่งเพลงเพื่อพ่ออยากให้รอติดตาม

หนุ่มกะลาแย้มแต่งเพลงเพื่อพ่ออยากให้รอติดตาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'หนุ่ม กะลา' มีแพลนแต่งเพลงเพื่อพ่ออยากให้รอติดตาม นำแนวคิดคำพ่อเรื่องรู้จักหน้าที่มาปรับใช้

นักร้องหนุ่มมาดเข้ม หนุ่มกะลา ที่ล่าสุดได้เดินทามาที่ท้องสนามหลวง เพื่อทำดีถวายพ่อ โดยการน้ำข้าวและนำน้ำมาแจกให้กับประชาชนที่มาที่ท้องสนามหลวง พร้อมเปรยๆ ว่าล่าสุดกำลังจะทำเพลงเพื่อพ่ออีกด้วย 

ถามถึงกิจกรรมวันนี้บอกได้มาแจกของให้กับพี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและทุกๆ ที่มาช่วยแบ่งเบา เพราะว่าหลายท่านเดินทางมากราบในหลวงค่อนข้างที่จะเหนื่อยก็เลยมาช่วยแบ่งเบาในตรงนี้ ส่วนตัวเองก็ได้มาที่นี่ครั้งที่สองแล้ว ครั้งแรกมาแจกของเอง ส่วนเรื่องจิตอาสาในการเก็บขยะก็ยังไม่ได้ถามว่าตอนนี้ทำได้แค่เพียงแต่ของแจกน้ำ เก็บขยะเพราะว่าจะมาทำในวันพรุ่งนี้

เรื่องแนวคิดของพระองค์ท่านมีหลายอย่างแต่เรื่องนึงที่ท่านทรงบอกว่าอยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด จริงๆ แล้วคำนี้มันดูง่าย แต่ถ้าหากมองให้ลึกลงไปต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ บอกฟันเฟืองเล็กๆ ของเราจะพัฒนาประเทศชาติใดมาก

เรื่องการถวายงานกับพระองค์ท่านบอกยังไม่เคยเจอพระองค์ท่านเลยด้วยซ้ำ ล่าสุดก็มีแผนที่จะทำเพลงออกมาได้ไปคุยกับทีมงาน เผื่อว่าจะทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการคุยกัน เพิ่งได้เริ่มต้นคุย แต่ยืนยันว่าเพลงเดี่ยวเนื้อหาสาระพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ที่มาจากตัวเราเอง ก่อนหน้านี้เองก็ไม่เคยได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์เลย แต่ว่าก็เคยใช้บทเพลงพระราชนิพนธ์ในการประกวดร้องเพลงแต่ว่าเพลงที่ร้องให้ท่านนั้นเคยร้องเมื่อ 17 ปีที่แล้ว เป็นเพลงชุดแรกของเจ้าตัวชื่อเพลงว่า "พ่อบอก" ตอนนั้นเป็นการเฉลิมฉลองครองราชย์ครบ 50 ปี บอกตอนนี้ก็มีติดต่อศิลปินท่านอื่น ในเรื่องของการร่วมกันร้องเพลงตอนนี้ บอกได้แค่ว่าอยากให้รอชมดีกว่าแต่หากว่ามีที่ไหนติดต่อเข้ามาให้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ก็ยินดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook