บุกรังราชาค้ายา "เล่าต๋า" รวบลูกชายหนีคดี ยึดทรัพย์นับพันล้าน!

บุกรังราชาค้ายา "เล่าต๋า" รวบลูกชายหนีคดี ยึดทรัพย์นับพันล้าน!

บุกรังราชาค้ายา "เล่าต๋า" รวบลูกชายหนีคดี ยึดทรัพย์นับพันล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภาค 5 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร-ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.นำกำลังเข้าตรวจสอบหอพักหรู กลางเมืองเชียงใหม่ อยู่ในเครือข่ายยาเสพติด "เล่าต๋า แสนลี่" พร้อมรวบตัวลูกชายราชายาเสพติดที่หลบหนีหมายจับ 13 ปีก่อน เผยบุกเป้าหมายพร้อมกันกว่า 20 จุด มูลค่าทรัพย์สินรวมกันไม่ต่ำกว่าพันล้าน

(28 ต.ค.) พลตำรวจตรีพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมพลตรีเกษมสุข ตาคำ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)ภาค 5 เข้าทำการตรวจสอบหอพักโสภณ แมนชั่น ถนนโสตศึกษา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปฏิบัติการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของ นายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมกันทั้งหมดกว่า 20 จุด ในพื้นที่อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยเบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบหอพักโสภณ แมนชั่น ครั้งนี้ สามารถจับกุมตัว นายบัญญัติ แสนลี่ ซึ่งเป็นลูกชายของนายเล่าต๋า และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเมื่อปี 2546 ที่หลบหนีได้ด้วย และพบว่ามีการสวมบัตรประจำตัวประชาชนเป็นบุคคลอื่น พร้อมจะมีการตรวจสอบด้วยว่าหอพักแห่งนี้ที่มีห้องพักประมาณ 60 ห้อง เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และ ป.ป.ส.บูรณาการการทำงานร่วมกันเข้าตรวจสอบเป้าหมายพร้อมกันกว่า 20 จุดในอำเภอแม่อาย อำเภอฝาง และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดของนายเล่าต๋า แสนลี่ ทั้งบ้าน ที่ดิน รวมทั้งที่หอพัก

จากนี้อาจจะมีการเข้าตรวจสอบเป้าหมายเป็นบ้านพักในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ อีก 2 จุดด้วย โดยการเข้าตรวจสอบที่หอพักโสภณ แมนชั่น สามารถจับกุมตัวนายบัญญัติ แสนลี่ ซึ่งเป็นลูกชายของนายเล่าต๋า ที่หลบหนีหมายจับเมื่อปี 2546 ได้ด้วย และพบว่ามีการสวมบัตรประชาชนปลอม ซึ่งจะส่งดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่หอพักที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าซื้อมาจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2553 ในราคา 60 ล้านบาท และยังมีการซื้อที่ดินข้างเคียงอีก พร้อมให้เช่าเป็นที่จอดรถ ทั้งนี้จะมีการอายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

เช่นเดียวกับบ้านพัก ที่ดิน สวนกาแฟ และทรัพย์สินต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบเป้าหมายทั้งหมดพร้อมกันในวันนี้ ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกันกว่า 100 ล้านบาท และหากพบว่ามีการการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ก็จะดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook