สุวพันธุ์คาดปชช.กราบพระบรมศพได้รอบละ70คน

สุวพันธุ์คาดปชช.กราบพระบรมศพได้รอบละ70คน

สุวพันธุ์คาดปชช.กราบพระบรมศพได้รอบละ70คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี คาดประชาชนกราบสักการะพระบรมศพได้รอบละ 70 คน เพิ่มจุดจอดรถ - เจ้าหน้าที่เร่งลงทะเบียนพักค้างคืนรอบสนามหลวง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าถวายการสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ในวันที่ 29 ต.ค.ว่า จะต้องดูการปฏิบัติในวันพรุ่งนี้ก่อนเพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและใช้วิธีแก้ไขปัญหาหน้างาน ซึ่งจะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ส่วนกระทรวงคมนาคม ได้เพิ่มจำนวนรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) อีกร้อยละ 10 รวมถึงดูที่จอดรถเพิ่มเติมเพื่อให้มีความเหมาะสม ส่วนที่จอดรถเดิมทั้ง 8 จุดนั้น หากสามารถปรับได้ต้องมีการปรับตามสถานการณ์

ทั้งนี้ นายสุวพันธุ์ ยังกล่าวว่า การแจกบัตรคิวประชาชน 1 หมื่นคิว จะต้องดูหน้างานว่าจำนวนดังกล่าวสามารถเข้าได้ตามเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่ แต่จะพยายามให้ประชาชนเข้าได้ทั้งหมด 1 หมื่นคน หากยังมีประชาชนที่ได้รับบัตรคิวตกค้างอยู่ก็จะพยายามให้ประชาชนเข้าไปให้ได้ทั้งหมด แต่หากครบ 1 หมื่นคน และยังมีเวลาเหลือ ก็อาจนำประชาชนเข้าไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นประเมินว่าจะสามารถนำประชาชนเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง ได้รอบละ 70 คน

ส่วนประชาชนที่ปักหลักค้างคืนโดยรอบท้องสนามหลวงนั้น เจ้าหน้าที่จะพยายามเริ่มลงทะเบียบให้ช้ามากที่สุด แต่ก็ยังคงยึดหลักเวลาเดิมในเวลา 08.00 น. ซึ่งลักษณะหรือรูปแบบบัตรคิวจะออกมาในรูปแบบเดียวขึ้นอยู่กับกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) และความเหมาะสม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook