หวั่นเหตุรุนแรง โรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐ สั่งปิดในวันเลือกตั้ง

หวั่นเหตุรุนแรง โรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐ สั่งปิดในวันเลือกตั้ง

หวั่นเหตุรุนแรง โรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐ สั่งปิดในวันเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ได้สั่งยกเลิกการเรียนการสอน ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยทางโรงเรียนหวั่นว่าอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นได้ เพราะที่ผ่านมาได้เห็นกลุ่มสนับสนุนผู้สมัครมีการกล่าวโจมตี ข่มขู่ และมีใช้ความรุนแรง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อโรงเรียน และทำให้นักเรียนตกอยู่ในอันตราย

เจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนหลายแห่ง เห็นว่า อาจจะมีการก่อเหตุรุนแรงในโรงเรียนขึ้นได้ เพราะที่ผ่านมา ก็มีทั้งการยิง การข่มขู่ และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวการปาระเบิดเพลิงที่หน้าสำนักงานพรรครีพับลิกันในนอร์ธ แคโรไลน่า และมีการยิงกันด้วยบีบีกัน และเหตุการณ์เช่นนี้ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้อีก ในวันเลือกตั้ง

ทางด้านของผู้ปกครอง Alpay Balkir บอกว่า เขารู้สึกยินดี ที่ได้ทราบข่าวว่า ลูกๆ จะไม่ต้องไปโรงเรียนในวันเลือกตั้ง เขามีลูกชายวัย 8 ปี เรียนอยู่ที่โรงเรียนใน Falmouth การให้เด็กไม่ต้องไปอยู่ในทีชุมชนในวันดังกล่าวเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะไม่มีใครคาดเดาได้ว่า เหตุการณ์แวดล้อมในวันนั้นจะเป็นอย่างไร

มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ ได้มีการสั่งงดการเรียนการสอนของโรงเรียนในหลายมลรัฐ ทั้งในอิลลินอยส์ เมนส์ เนบราสก้า นิวแฮมเชียร์ โอไฮโอ เพนซิลวาเนีย วิสคอนซิล และอีกหลายมลรัฐ
เจ้าหน้าที่ของมลรัฐจอร์เจียร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องตระหนัก เหมือนกับการมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ การจัดการแข่งขันกีฬา หรือการที่มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์รุนแรง ความเสียหายก็จะมาก ยิ่งเป็นโรงเรียนด้วยแล้ว ต้องยิ่งเพิ่มความตระหนักในปัญหา

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกกครองเห็นด้วย กับการโหวต หรือการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของเด็ก ๆ ในโรงเรียน เพราะไม่ต้องการให้เด็ก ๆ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่อาจจะมีความเสี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook