จนท.คาดลงทะเบียนพักค้างนางเลิ้งกว่า200คน

จนท.คาดลงทะเบียนพักค้างนางเลิ้งกว่า200คน

จนท.คาดลงทะเบียนพักค้างนางเลิ้งกว่า200คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คาดในวันนี้ มีประชาชนลงทะเบียนพักค้างสนามม้านางเลิ้ง กว่า 200 คน พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกเต็มที่

บรรยากาศการให้บริการจัดที่พักค้างสำหรับประชาชนที่เดินทางมาเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง มีประชาชนเริ่มเข้ามานอนพัก ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.เป็นต้นมา เฉลี่ยต่อวัน วันละประมาณ 30 คน โดยวันนี้มีประชาชนที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ โดยรถบัสจากอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จำนวน 60 คน ที่มาลงทะเบียนพักค้าง จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี 50 คน และจากจังหวัดชุมพร ประมาณ 10 คน รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาเองจากจังหวัดอื่น ๆ โดยคาดว่าในวันนี้จะมีผู้มาลงทะเบียนพักค้างกว่า 200 คน


ด้านการจัดบริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนนั้น ได้รับการสนับสนุนที่นอน 200 ชุด และเต็นท์ 100 เต้นท์ จากกรมอุทยานฯ รวมทั้งผ้านวมและมุ้งนาโนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กว่า 100 หลัง ซึ่งมีการจัดที่นอนให้ประชาชนเต็มพื้นที่ โดยจะแบ่งโซนเป็นชายหญิงและผู้ที่มาเป็นครอบครัว


อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ เป็นต้นไปคาดว่าประชาชนจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางสนามม้านางเลิ้ง จะได้จัดเต็นท์สำหรับการบริการอาหาร รวมทั้งหน่วยงานและประชาชนต่าง ๆ ที่นำอาหารเครื่องดื่มมาร่วมแจกจ่ายเช่นกัน


ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะอยู่ให้บริการประชาชนและเปลี่ยนผลัดเวร จนถึงเวลา 24:00 น. และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารดูแลตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook