คนดังระดับเอลิสต์ ออกโรงสนับสนุน Hillary Clinton กันเนืองแน่น

คนดังระดับเอลิสต์ ออกโรงสนับสนุน Hillary Clinton กันเนืองแน่น

คนดังระดับเอลิสต์ ออกโรงสนับสนุน Hillary Clinton กันเนืองแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเมืองสหรัฐกำลังร้อนแรงกับการโหมหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ระหว่างตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน คือ Donald Trump และตัวแทนจากพรรคเดโมแครต คือ Hillary Clinton ซึ่งถึงแม้ตอนนี้คะแนนนิยมของนางฮิลลารีจะทิ้งห่างนายทรัมป์อยู่หลายจุด แต่ทุกคนก็ไม่ประมาทยังคงมุ่งมั่นหาทางโกยคะแนนเสียงกันอย่างสนุก

เหล่าคนบันเทิงเอง ทั้งนักแสดงและศิลปิน ต่างก็ดาหน้าเปิดตัวว่าอยู่ข้างใคร ซึ่งดูเหมือนว่างานนี้ฮิลลารีจะได้เปรียบเพราะมีคนดังระดับเอลิสต์ ตัวพ่อตัวแม่ในวงการออกโรงสนับสนุนอย่างสุดตัว จะมีใครบ้างลองมาดูกัน

นักร้องสาวสุดซ่า Miley Cyrus บุกไปเซอร์ไพรส์เคาะประตูหอพักนักศึกษามหาวิทยาลัย George Mason ในเวอร์จิเนีย เพื่อขอให้นักศึกษาไปลงคะแนนให้ Hillary Clinton แถมเธอยังฝากประโยคแสบ ๆ คัน ๆ ตามสไตล์ว่า

"สำหรับคนที่ไม่อยากโหวตให้ Hillary มาจูบก้นฉันตอนทำอัษฎางค์โยคะซิจ๊ะ"


ด้านแร็พเปอร์ตัวพ่อ Jay Z ก็จะเปิดคอนเสิร์ตเพื่อหาเสียงให้กับ Hillary Clinton ในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ที่คลีฟแลนด์ ในรัฐโอไฮโอ ที่ถือว่าเป็น Swing state หรือรัฐที่มีคะแนนเสียงไม่นิ่ง ซึ่งเป้าหมายของเขาคือคนผิวสีรุ่นใหม่ นอกจากนี้ ภรรยาของเขาคือ Beyonce เองก็เคยเปิดคอนเสิร์ตสนับสนุน บารัค โอบามา ในการเลือกตั้งครั้งก่อนด้วย

นี่ก็เป็นอีกคนที่ทุ่มเทอย่างหนัก นักร้องสีลูกกวาด Katy Perry เดินสายหาเสียงตามสถานศึกษาต่าง ๆ และใส่เสื้อที่สกรีนว่า “nasty woman” ซึ่งเป็นคำพูดที่นายทรัมป์พูดเหยียดหยามนางฮิลลารี ในการดีเบตรอบที่ 3 ตอกย้ำในความเหยียดเพศและไม่ให้เกียรติสตรีของผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน และยังเตรียมขึ้นคอนเสิร์ตในเมืองฟิลาเดลเฟีย ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย จัดหนักจัดเต็ม

"ของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดของฉันปีนี้คือ การโหวตให้ ฮิลลารี คลินตัน ค่ะ"

ร็อกรุ่นใหญ่ Jon Bon Jovi ก็จัดคอนเสิร์ตสนับสนุนนางฮิลลารี 2 รอบด้วยกันคือ วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม ที่เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย และวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่เมืองแทมปา รัฐฟลอริด้า

"ผมภาวนาตลอดให้เธอชนะการเลือกตั้ง"

นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ Jennifer Lopez ก็เลือกแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไมอามี่ ฟลอริด้า หวังโกยคะแนนเสียงให้นางฮิลลารี เช่นกัน

"ฉันว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศ ฉันหวังว่าพวกคุณคงจะมาร่วมทางเดียวกับฉัน"

Barbra Streisand นักร้องนักแสดงรุ่นใหญ่ ซึ่งร่วมขึ้นโชว์ในงานระดมทุนหาเสียงให้กับ Hillay Clinton เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากเธอแล้วก็ยังนักร้องรุ่นน้องมาร่วมแจมอีกคับคั่ง เช่น Katy Perry, Elton John, Christina Aguilera, John Legend, Stevie Wonder, Ricky Martin และ Andra Day ก็เป็นอีกคนที่ชูมือหนุนเต็มที่

"ฉันภูมิใจที่เป็นทีมฮิลลารี 2016 และพวกคุณก็ควรจะเป็นเช่นกัน รออะไรกันอยู่ล่ะจ๊ะ"

ดิวาสาวเสียงทรงพลัง Mariah Carey ก็เป็นอีกคนที่ทวีตเชิญชวนคนให้เข้าร่วมแคมเปญหาเสียงของนางฮิลลารี คลินตัน

"แน่นอน ฉันอยากเห็นผู้หญิงเป็นประธานาธิบดี"

ปิดท้ายด้วยนักร้องสาวชาวอังกฤษ Adele ซึ่งขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในไมอามี่ และได้พูดบนเวทีว่าเธออยู่ข้าง Hillary Clinton

"อย่าโหวตให้ Trump ถึงฉันจะไม่มีสิทธิลงคะแนน แต่ 100 เปอร์เซ็นต์ฉันยกให้ Hillary ฉันรักเธอ เธอเจ๋งมาก ถึงฉันจะเป็นคนอังกฤษ แต่อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในอเมริกามันส่งผลกระทบถึงฉัน"

และนี่คือส่วนหนึ่งของคนดังที่ออกมาสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำหญิงคนแรกของประเทศ ซึ่งต้องจับตาดูกันว่า ออกตัวแรงกันขนาดนี้แล้ว ในที่สุดจะสมหวังกันหรือไม่ ติดตามผลการลงคะแนนกันได้ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ หรือตรงกับเช้าวันที่ 9 พฤศจิกายนของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook