พสกนิกรร่วมแสดงความอาลัย-ทำความดีถวาย

พสกนิกรร่วมแสดงความอาลัย-ทำความดีถวาย

พสกนิกรร่วมแสดงความอาลัย-ทำความดีถวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรทั่วไทยร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช - ทำความดีถวาย

"วรพจน์ เพชรขุ้ม"นำครูนักมวยไทยไหว้ครูมวยไทยโบราณแสดงความอาลัย

นายเที่ยง มวยดี อายุ 51 ปี ประธานกลุ่มอนุรักษ์มวยเมืองพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้ต้อนรับคณะนักมวยไทย จำนวน 63 คน ที่ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย (ปราสาทหินพิมาย) อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี ดร.โพธิ์สวัสดิ์ แสงสว่าง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปรมาจารย์อาวุโสครูมวยไทย และโครงการอบรม ครูมวยไทยโบราณนานาชาติชั้นสูง รุ่น 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา มารำมวยไทยโบราณ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนสงบนิ่ง 1 นาที โดยมี นายวรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักชกทีมชาติไทยเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ เมื่อ พ.ศ. 2547 นายขุนพินิจ เกียรติตะวัน หรือ โกไลแอ็ท อดีตแชมเปียนส์ เวทีมวยลุมพินี 2 เส้น และเหรียญทองวูซู กีฬาซีเกมส์ พร้อมนักมวยไทยและชาวต่างชาติ ร่วมรำมวยไทยโบราณ จำนวน 63 คน

 

โรงเรียนยอแซฟวิทยาจันทบุรีแปรอักษรเป็นรูปหัวใจและมีเลขเก้าแบบไทย

ภาพแห่งความประทับใจเป็นภาพของคณะครูและนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กว่า 1 พันคน ที่ร่วมใจกันแปรอักษรเป็นรูปหัวใจ และมีเลขเก้าแบบไทยอยู่ด้านใน เพื่อถวายความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยนักเรียนได้แต่งชุดนักเรียนปกติ เสื้อสีขาว แปรอักษรเป็นรูปหัวใจ พร้อมสัญลักษณ์ เป็นเลข ๙ ไทย ส่วนคณะครูอาจารย์จะใส่ชุดดำ แปรอักษรเป็นตัวย่อ ยว. ซึ่งเป็นชื่อของโรงเรียน ซิสเตอร์จำเรียง ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนยอแซฟวิทยา อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมแปรอักษรดังกล่าว เป็นการแสดงถึงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงความจงรักภักดีถวายพระองค์ พร้อมกันนี้ คณะครูนักเรียนได้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเปล่งเสียงกล่าวคำแสดงอาลัยอย่างพร้อมเพรียง

 

หน.กู้ภัยสวรรคโลกปลื้มใจครั้งหนึ่งแต่งชุดลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่รับเสด็จในหลวง

นายกมล พ่วงหงษ์ อายุ 56 ปี อยู่ ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นายกมล เป็นหัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก นายกมล พ่วงหงษ์ ได้เล่าถึงความปลื้มใจว่า ครั้งหนึ่งเมื่อ ปี พ.ศ. 2519 สมัยเรียนอยู่ชั้น มศ.3 โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา มีโอกาสแต่งชุดลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ยืนรอรับเสด็จองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริเวณประตูทางเข้าศาลหลวงปู่เจ้าคุณสวรรค์วรนายก ที่ได้เสด็จมาเพื่อพระราชธงลูกเสือชาวบ้านจังหวัดสุโขทัย ตนเองรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมากเพราะที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นพระองค์ท่านมาก่อนจะเห็นก็แต่ในธนบัตร และหลังจากที่เรียนจบ มศ.3 ได้ไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ จนเรียนจบได้กับมาประกอบอาชีพที่ อ.สวรรคโลก และอยากจะทำอะไรเพื่อสังคม จึงได้ทำงานอาสาสมัครกู้ภัย และได้ตั้งกลุ่มเป็นศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก โดยยึดถือตามแนวพระดำรัสของพระองค์ท่านที่เคยมีพระราชดำรัสต่อเหล่าจิตอาสาว่าการทำงานช่วยเหลือสังคมต้องทำด้วยใจโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องสละเวลาเพื่อส่วนรวม จึงนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ที่เริ่มทำงานกู้ภัยจนปัจจุบันก็เกือบ 20 ปี

 

แพร่จัดคนเข้ากทม.แสดงความอาลัยในหลวง

ที่จังหวัดแพร่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานดำเนินงานโครงการอำนวยความสะดวกประชาชนในฐานะพสกนิกรเพื่อไปแสดงความอาลัยพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง ประชุมส่วนเกี่ยวข้อง โดยมี นายนิพันธ์ บุญหลวง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ พร้อมส่วนราชการ ร่วมประชุมหารือแนวทางการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยในส่วนของจังหวัดแพร่ จัดประชาชนเข้าร่วม 3.000 คน จำนวน 4 ครั้ง ๆ ละ 750 คน โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ จัดรถ 15 คัน อำนวยความสะดวก ในส่วนของอาหาร ระหว่างมื้อ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ ประสานความร่วมมือ จุดพักรถ บริการรับประทานอาหารฟรี ที่จังหวัดนครสวรรค์ ทั้งขาไปและขากลับ ส่วนการเดินทาง มีปลัดอำเภอ คอยประสานงานต่างๆ มีตำรวจรักษาความปลอดภัย

 

ปทุมธานีประชาชนขึ้นรถฟรีเข้าสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง

ที่บริเวณลานดินข้างห้างโลตัสรังสิต จังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้นำรถปรับอากาศขนาดใหญ่ บริการรับ-ส่ง ประชาชนตั้งแต่ 08.00-21.00 น.ทุกวัน ให้แก่ประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางไปร่วมลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพสกนิกรชาวไทยพร้อมใจกันใส่ชุดดำออกเดินทางมายังท้องสนามหลวงกันเป็นจำนวนมากอย่างเนืองแน่น อีกทั้ง เรื่องที่นอนและห้องสุขา และการเดินทางจะมีรถรับ-ส่งให้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีจุดให้บริการประชาชนหน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีรถ ขสมก. และเป็นกลุ่มรถตู้จิตอาสาของภาคเอกชนที่รับ-ส่งประชาชนตั้งแต่ 08.00-21.00 น. ทุกวันอีกด้วย

 

รถตู้บขส.อ่างทองวิ่งรับส่งประชาชนฟรี1วัน

นายรุ่งฤทธิ์ เศรษฐลักษษ์ ขนส่งจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางขนส่งจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับผู้ให้บริการรถตู้ บขส.อ่างทอง วิ่งรับส่งประชาชนฟรี 1 วัน ในวันที่ 29 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยออกเดินทางจาก บขส.อ่างทอง ไปต่อรถที่บริเวณ สถานีขนส่งใหม่หมอชิต เพื่อให้ประชาชนเดินทางไปกราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมหาราชวัง ที่กรุงเทพฯ โดยผู้ประกอบการ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารและทำมาหากิน อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอดชีวิต ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จึงร่วมด้วยช่วยกันทำดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยการบริการ วิ่งรับส่งประชาชนฟรี เป็นเวลา 1 วัน เพื่อถวายทำความดีตอบแทน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระโพธิสมภาร และก็จะขอทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

ขอนแก่นพร้อมนำปชช.เข้ากทม.กราบถวายบังคมพระบรมศพฯ

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การนำชาวขอนแก่น เดินทางจากจังหวัดขอนแก่น ไปเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้นชุดแรกคือ วันที่ 30 ต.ค. ซึ่งขณะนี้การเตรียมการต่างๆ พร้อมแล้วทั้งหมด โดยมีกำหนดการการกราบถวายบังคมพระบรมศพฯ 5 ครั้ง ๆ ละ 750 คนได้แก่ ประกอบด้วย วันที่ 30 ต.ค. 2559 และวันที่ 18 พ.ย. 2559 เป็นการเดินทางของประชาชนชาวอำเภอเมืองขอนแก่น วันที่ 7 ธ.ค. เป็นการเดินทางของประชาชนชาว อ.ชุมแพ, สีชมพู, หนองเรือ, ภูผาม่าน, ภูเวียง, เวียงเก่า, หนองนาคำ และ อ.บ้านฝาง วันที่ 26 ธ.ค. 2559 เป็นการเดินทางของประชาชนชาว อ.น้ำพอง, กระนวน, เขาสวนกวาง, อุบลรัตน์, ซำสูง, บ้านแฮด, พระยืน และวันที่ 14 ม.ค. 2560 เป็นการเดินทางของประชาชนชาว อ.พล, หนองสองห้อง, มัญจาคีรี, ชนบท, แวงน้อย, แวงใหญ่, โคกโพธิ์ชัย, เปือยน้อย และ อ.โนนศิลา                                       

 

ร้านข้าวแกงร้านข้าวเหนียวไก่ทอดและร้านบะหมี่เกี๊ยวสงขลาแจกอาหารฟรี

ที่ย่านปากซอย 18 ถนนทะเลหลวง เขตเทศนครสงขลา ในวันนี้เจ้าของร้านอาหารที่อยู่ติดกัน 3 ร้านพร้อมใจการทำอาหารแจกอาหารฟรีให้ประชาชนฟรีเพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบ 15 วัน แห่งการสวรรคตโดยร้านข้าวแกงป้าไพ ซึ่งปกติก็จำหน่ายอาหารราคาถูกอยู่แล้ว เช่น แกงถุง 10 บาท ในวันนี้แจกข้าวกล่องฟรี 999 กล่อง ส่วนร้านข้าวเหนียวไก่ทอดลุงปาน ก็แจกข้าวเหนียวไก่ทอด 100 กิโลกรัม และร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยวครูหนุนก็ทำก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีเช่นเดียวกันจนกว่าจะหมด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนที่ทราบข่าวรวมทั้งที่ขับรถผ่านไปมาไปยืนรอรับแน่นขนัดจนแจกจ่ายให้ไม่ทัน โดยเจ้าบอกว่ามีความสุขและปลื้มปิติที่วันนี้ได้ทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบ 15 วัน แห่งการสวรรคต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook