เปิดใจเจ้าของร้าน “นภสร” ทำพวงมาลา ถวายความอาลัย “พ่อหลวง”

เปิดใจเจ้าของร้าน “นภสร” ทำพวงมาลา ถวายความอาลัย “พ่อหลวง”

เปิดใจเจ้าของร้าน “นภสร” ทำพวงมาลา ถวายความอาลัย “พ่อหลวง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านดอกไม้ "นภสร" ผู้จัดทำพวงมาลาขนาดใหญ่แขวนไว้หน้าร้าน ถวายความอาลัย "พ่อหลวง" เผย นำพระราชดำรัส "ความพอพียง" มาใช้ดำเนินชีวิต

วันนี้ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพร้านจัดดอกไม้ที่มีพวงมาลาขนาดใหญ่แขวนอยู่หน้าร้าน และเป็นที่สนใจของประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี สัมภาษณ์ "ภูวนาถ ชุ่มศรีขรินทร์" หรือ คุณเอี๋ยว อายุ 45 ปี เจ้าของ "ร้านนภสร" ร้านจัดดอกไม้ตั้งอยู่บนถนนจักรเพชร (ปากคลองตลาด) แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

คุณเอี๋ยว กล่าวว่า เปิดร้านจัดดอกไม้นี้มากว่า 20 ปีแล้ว และสาเหตุที่ทำพวงมาลามาแขวนหน้าร้าน เพื่อต้องแสดงความเคารพ และถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลมีเดียและผู้คนที่เดินผ่านมากขนาดนี้

คุณเอี๋ยว กล่าวต่อว่า พวงมาลาดังกล่าว ทำจากดอกไม้ผ้า เพราะต้องการถวายความอาลัยเป็นเวลา 100 วัน จึงไม่สามารถใช้ดอกไม้สดได้ แม้ว่าตนจะชอบดอกไม้สดมากกว่าก็ตาม ส่วนดอกไม้ที่ใช้ในการทำพวงมาลา เลือกใช้ดอกรัก ดอกกุหลาบ และดอกกล้วยไม้ เน้นการใช้สีขาวเพราะคิดว่าเป็นสีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถวายความอาลัย

นอกจากนี้ คุณเอี๋ยว ยังเปิดเผยว่า ตนได้น้อมรับพระราชดำรัส เรื่อง "ความพอเพียง" ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าเรามีความพอดีในตัวเองแล้วก็จะทำให้เรามีความสุข โดยความพอเพียงของตนเองนั้นจะต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นๆ ด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก napasorn

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจเจ้าของร้าน “นภสร” ทำพวงมาลา ถวายความอาลัย “พ่อหลวง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook