อนุพงษ์ขอบคุณผวจ.จัดแสดงความอาลัยสมพระเกียรติ

อนุพงษ์ขอบคุณผวจ.จัดแสดงความอาลัยสมพระเกียรติ

อนุพงษ์ขอบคุณผวจ.จัดแสดงความอาลัยสมพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มท.ขอบคุณ ผู้ว่าฯ - ประชาชนจัดกิจกรรมแสดงความอาลัยอย่างสมพระเกียรติ - ขออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เข้ามาสักการะพระบรมศพ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการดำเนินงานภารกิจอันเกี่ยวเนื่องงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งใน กทม. และส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะการดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยในการประชุมฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ประชาชนชาวไทยทุกคนต้องพบกับความโศกเศร้าอย่างใหญ่หลวง เมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าว ทุกจังหวัดได้ร่วมกันจัดแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่านอย่างสมพระเกียรติ ขอขอบคุณผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย ในส่วนกลาง และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ที่ได้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเรียบร้อย และสมพระเกียรติ

ทั้งนี้ สำหรับภารกิจอันเกี่ยวเนื่องกับงานพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งใน กทม. และในส่วนภูมิภาค ขอกำชับการปฏิบัติทุกภารกิจ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ได้แจ้งไปแล้ว โดยขอให้ดูแลให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนที่จะเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ ใน กทม. ซึ่งเป็นไปตามแผนดำเนินงานอำนวยความสะดวก แก่ประชาชนจากต่างจังหวัด ที่กระทรวงมหาดไทย จัดทำขึ้น จังหวัดละ 750 คน วันละ 4 จังหวัด รวมวันละประมาณ 3,000 คน โดยจำนวนนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าทุกภูมิภาค ได้มีโอกาสเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้อย่างทั่วถึง และเน้นในเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางทุกเส้นทาง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook