นายกฯสั่งดูแลทุกพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

นายกฯสั่งดูแลทุกพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

นายกฯสั่งดูแลทุกพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวพันธุ์' เผย ก่อนประชุม ศตส. นายกฯ สั่งดูแลทุกพื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมรวบรวม ภาพ วิดีโอให้รัฐบาล บรรจุหอจดหมายเหตุ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) กล่าวก่อนการประชุม ศตส. ว่า นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการว่าการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ต้องดูแลและช่วยเหลือประชาชนและสั่งการให้ ศตส. รวบรวมการดำเนินงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำภาพถ่ายวิดีทัศน์ วิดีโอคลิป ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม โดยกิจกรรมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มอบให้กระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพในการรวบรวมส่งให้ ศตส. ส่วนต่างประเทศ มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศรวบรวม ไม่ว่าจะเป็นการส่งพระราชสาส์น การจัดกิจกรรม รวมถึงการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของราชวงศ์ต่างประเทศและผู้นำประเทศต่าง ๆ ตลอดการจัดกิจกรรมของชุมชนคนไทยในประเทศนั้น ๆ และให้คณะกรรมการ ศตส. หารือกับกระทรวงวัฒนธรรม บรรจุไว้ในหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เพื่อเก็บรวบรวมโดยให้เตรียมการตั้งแต่เริ่มต้น 

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบ โดยหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) ถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ราชสกุล องคมนตรี คณะรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศล ผู้มีความประสงค์ขอเป็นเจ้าภาพร่วมบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สามารถแสดงความจำนงขอเป็นเจ้าภาพได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook