จบด้วยดี! เด็กหัวขาดติดท้องแม่ ญาติยอมรับเงินเยียวยา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/418/2094770/16.jpgจบด้วยดี! เด็กหัวขาดติดท้องแม่ ญาติยอมรับเงินเยียวยา

    จบด้วยดี! เด็กหัวขาดติดท้องแม่ ญาติยอมรับเงินเยียวยา

    2016-11-02T16:19:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายแพทย์แถลงข่าวกรณีทำคลอดหญิงสาวและดึงทารกออกจากท้องแม่ จนเด็กหัวขาดติดท้องแม่ เจรจาลงตัวญาติยอมรับเงือนไขตามขบวนการจ่ายเงินเยียวยา

    ผู้สื่อข่าว (2 พ.ย.) ที่ห้องประชุมเล็กโรงพยาบาลพัทลุง นายธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจากการเจรจาเคลียร์ปัญหา กรณีที่แพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.พัทลุง ทำคลอดและดึงทารกออกจากท้องแม่จนเด็กหัวขาดติดท้องแม่ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

    หลังเกิดเหตุพ่อแม่และญาติๆ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ พร้อมทั้งร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรม เรียกร้องค่าเสียหายกับแพทย์เวร เป็นเงิน 1 ล้านบาท และทางสำนักงานสาธารณสุข ในฐานะคนกลางพยายามประสานไกล่เกลี่ยเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับเงื่อนไขที่ 2 ฝ่ายพอใจ แต่ก็ต้องใช้เวลานัดเจรจากันถึง 3 ครั้ง ที่สุดก็ตกลงกันได้

    นายธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ทางญาติได้เซ็นหนังสือร้องขอค่าเยี่ยวยาตามกฎหมายมาตรา 41 หลังจากนี้คณะกรรมการจะได้ประชุมพิจารณาเงินเยียวยาให้กับครอบครัว ซึ่งคาดว่าจะได้รับการช่วยเหลือ 1-2 แสนบาท ส่วนที่ญาติเรียกร้องเพิ่มจากหมอที่ทำคลอดนั้นก็มีบ้าง แต่ทางญาติร้องขอไม่ให้เปิดเผย ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมีการทำหนังสือไว้เป็นหลักฐาน

    สาเหตุที่แพทย์ทำคลอดจนทารกหัวขาดนั้น ขั้นตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ในเบื้องต้นจะต้องช่วยเหลือครอบครัวก่อนผู้เป็นแม่ ส่วนสาเหตุจะต้องตั้งกรรมการ มีผู้เชี่ยวชาญสอบสวนว่าเป็นอย่างไร แพทย์ทำงานตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องดราม่าหนัก รพ.ทำคลอดแม่ยังสาว ทารกหัวขาดคาช่องคลอด