มิน น้ำตาคลอ! เจอดราม่าบั่นทอนจิตใจ แต่ขอยืนหยัดทำดีเพื่อพ่อ

มิน น้ำตาคลอ! เจอดราม่าบั่นทอนจิตใจ แต่ขอยืนหยัดทำดีเพื่อพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองนักแสดงสาวจากวิกหมอชิต "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" และ "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชระตระกูล" เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสายังพื้นที่ท้องสนามหลวง พร้อมทำผลไม้ลองกอง อาหาร และข้าวเหนียวหมู มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาเพื่อถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยทางด้านของ "มิน พีชญา" ที่ตกเป็นประเด็นดราม่าเมื่อหลายวันก่อน กรณีถูกชาวเน็ตตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์ในทำนองกล่าวหาว่าเจ้าตัวแซงคิวเข้าแถวเพื่อเข้าไปยังพระบรมมหาราชวัง ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวบั่นทอนจิตใจของตนเองเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างนั้นแล้วเจ้าตัวก็ตั้งใจว่าจะไม่หยุดทำความดีเพื่อพ่อหลวงต่อไป และพร้อมให้อภัยทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ผู้จัดการส่วนตัวจะดำเนินคดีกับคนที่ออกมาให้ข้อมูลนั้นตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะถือว่าสำหรับตัวเองเรื่องนี้จบไปนานแล้ว...

มิน - วันนี้เรามาแจกลองกองให้กับคนที่อยู่ในสนามหลวง ที่อาจจะอยู่ที่นี่และอาจจะยังไม่ได้กลับบ้าน

ปุ๊กลุก - มีข้าวเหนียวหมูมาด้วย คือจริงๆ ก่อนหน้านี้วันที่พี่มินกลับมาจากเมืองจีน พี่เขาก็ชวนปุ๊กมาที่สนามหลวงด้วยกัน แต่วันนั้นปุ๊กติดวันเกิดคุณก็แม่เลยไม่ได้มา

บรรยากาศที่นี่ตอนช่วงเย็นๆ ทุกคนยังหลั่งไหลมาเรื่อยๆ ?
ปุ๊กลุก - ทุกคนมาด้วยจุดประสงค์เดียวกันเนอะ คือมาอยู่ใกล้ๆ กับพ่อหลวง ปุ๊กเชื่อว่าทุกคนที่มาที่นี่ก็จะได้กำลังใจกลับไป เพราะจากภาพที่ปุ๊กเห็นคือคนไทยสามัคคีกันมากค่ะ

มิน - จริงๆ พื้นที่ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเดียวที่อยู่ในประเทศเรา ทุกคนก็เลยหลั่งไหลมาจากทุกจังหวัดเพื่อเข้ามายังจุดนี้ เพราะฉะนั้นแน่นอนค่ะคนก็ต้องเยอะ แต่เราก็เห็นคนมากมายที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เห็นถึงการรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ก็รู้สึกภูมิใจค่ะที่ได้เป็นคนไทย ส่วนเรื่องการแต่งกายก็สำคัญนะคะ เพราะตรงนี้เป็นเขตที่ใกล้กับพระบรมหาราชวัง มินก็อยากให้ทุกคนแต่งตัวมีกาลเทศะ ซึ่งสำหรับหลายคนที่อาจจะไม่มีเสื้อผ้าสีดำ พื้นที่ตรงนี้ก็มีริบบิ้นจากกลุ่มคนไทยจิตอาสานำแจกในท้องสนามหลวงให้อยู่แล้ว คือไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น แค่อยากให้ถูกกาลเทศะเฉยๆ ไม่อยากให้โป๊และไม่อยากให้น่าเกลียด

ให้กำลังใจกับคนไทยเพราะตอนนี้หลายคนก็ยังเศร้าโศกอยู่ ?
ปุ๊กลุก - เราก็จะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน เชื่อว่าเราทุกคนคิดจะทำสิ่งดีๆ ตามรอยพ่อ ทุกคนเสียใจได้ แต่อย่างที่พระองค์ท่านบอก เสียใจได้แต่อย่าละเลยหน้าที่ ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราจะได้ทำความดีเพื่อพ่อหลวง

เราสองคนอยากจะเดินตามรอยพ่อในเรื่องไหนบ้าง ?
มิน - สำหรับมินก็เป็นเรื่องของการทำความดี โดยที่ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เห็นชัดจากเหตุการณ์ล่าสุด ก็ค่อนข้างบั่นทอนจิตใจ แต่ว่าเมื่อเราคิดถึงพ่อหลวงของเรา ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าเราเยอะ เราก็ผ่านหลายๆ จุดในชีวิตของท่านมา เป็นสิ่งที่เราได้เห็น เป็นบทเรียน ที่เราได้เรียนรู้ว่าจริงๆ เราก็เป็นแค่จุดเล็กๆ แต่ว่าหากเรามีแกนกลางในการยึดเหนี่ยวจิตใจแบบที่ท่านเป็น เราก็จะรู้สึกเลยว่าได้อีกเรื่อยๆ ดีได้อีกเรื่อยๆ ท่านช่วยสร้างกำลังใจให้กับเราในทุกๆ เรื่องค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพอเพียง การทำดี ต่อให้เราจะทำดีและไม่มีใครเห็น มันก็ยังเป็นเรื่องที่ทำดี แต่สุดท้ายเราก็รู้อยู่แก่ใจ

เรื่องดราม่าที่มีคนหาว่ามินไปแซงคิว มันบั่นทอนจิตใจเราอย่างไรบ้าง ?
มิน - จริงๆ วันนั้นเราไม่รู้ และไม่ทราบว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วยซ้ำ เพราะว่าระหว่างทางที่แจกของช่อง7 มินก็เดินไปกับนักแสดงหลายๆ คน ซึ่งก็จะไปแจกของให้กับพี่ๆ ในแถว คือมันก็เป็นภาพที่ชัดค่ะว่าไปทำอะไร แต่มันก็คงจะเกิดความเข้าใจผิดเนอะ ซึ่งก็ไม่เป็นไรค่ะ

มันร้ายแรงมากมีจะฟ้องกลับไหม หรือทางช่อง 7 จะฟ้องกลับไหม เพราะทำให้เสียหายทั้งทางช่องและทางเรา ?
มิน - จริงๆ แล้วเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่าค่ะ

ได้ชี้แจงผ่านทางไอจีแล้วผู้ใหญ่ว่าอย่างไรบ้าง ?
มิน - ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ แต่ตัวมินเองก็บอกได้เลยว่า ตั้งใจทำดีต่อไปค่ะ อยากทำดีเพื่อพ่อ ไม่ว่าจะมีใครเห็นหรือไม่เห็น เราอยากที่จะทำ เพราะเราก็รู้อยู่แก่ใจและเราก็มีความสุขกับสิ่งที่เราทำ ส่วนเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์นั้นก็ไม่เป็นไร มินถือว่าเป็นความเข้าใจผิดซึ่งผิดพลาดกันได้ ตัวมินเองก็ให้อภัยและเดินต่อไป

มันไม่บั่นทอนใช่ไหม เพราะเราตั้งใจมาทำความดี ?
มิน - บั่นทอน บั่นทอนมากค่ะ คือใครได้เจอต้องรู้สึกแบบมินแน่นอน คือตั้งใจมา ต้องบอกเลยว่า คือมินอาจมาช้ากว่าหลายๆ คน เพราะในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นมินอยู่ต่างประเทศเนื่องจากมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องดำเนินต่อไป แล้วพอมาวันแรกก็เจอเหตุการณ์นี้เลย ก็รู้สึกแย่ค่ะ ต้องบอกว่าวันแรกบั่นทอนมาก แต่ว่าหลังจากนั้นก็คือเมื่อเรานึกถึงพ่อ เราอยากทำความดีเพื่อพ่อ เราจะรู้เลยว่าพ่อคงไม่อยากเห็นภาพแบบนี้ จริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรพ่อก็คงไม่อยากจะเห็นพี่น้องคนไทยทะเลาะกัน

มินได้กำลังใจจากไหน เพราะครั้งนี้มันสุดๆ แล้ว ?
มิน - จริงๆ ทุกคนก็เซนซิทีฟหมดไม่ใช่แค่ตัวมินเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องโฟกัสที่ตัวมิน ถามว่ามีความรู้สึกไหม มนุษย์ทุกคนมีความรู้สึก แต่ว่าตอนนี้ประเทศไทยต้องการกำลังใจ ทุกคนเซนซิทีฟหมด ทุกคนเสียใจ มันเป็นเรื่องใหญ่เนอะ ตอนนี้แผ่นดินก็เต็มไปด้วยน้ำตา เพราะฉะนั้นมันก็ไม่มีประโยชน์ที่จะมาดราม่าอะไรต่อไป

ผู้จัดการจะดำเนินเรื่องด้านกฎหมาย ?
มิน - เรื่องนี้คุยกับผู้ใหญ่เลย เพราะมินจบแล้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มิน น้ำตาคลอ! เจอดราม่าบั่นทอนจิตใจ แต่ขอยืนหยัดทำดีเพื่อพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook