แชร์สนั่น! ภัยซื้อบ้านเอาไว้ ยังไม่ทันย้าย..มีคนเข้ามาอยู่แทน

แชร์สนั่น! ภัยซื้อบ้านเอาไว้ ยังไม่ทันย้าย..มีคนเข้ามาอยู่แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัยซื้อบ้านเอาไว้..ยังไม่ทันได้ย้ายเข้าไปอยู่ เจอแขกไม่ได้รับเชิญ สวมรอยเข้าไปอาศัยแทน ใช้น้ำ-ใช้ไฟไม่เกรงใจ หมู่บ้านปัดรับผิดชอบ วงจรปิดยังติดไม่เสร็จ โบ้ยความผิดยาม

(3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกระทู้เตือนภัยเกี่ยวกับพื้นที่ที่อยู่อาศัย เมื่อมีผู้เสียหายรายหนึ่งได้ซื้อบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเอาไว้ แต่ยังไม่ทันจะได้ย้ายเข้าไปอยู่อย่างเป็นทางการ ปรากฏพบว่าบ้านของตัวเองมีแขกไม่ได้รับเชิญเข้าไปอาศัยอยู่โดยพลการ อีกทั้งทรัพย์สินบางอย่างถูกขโมยหายไปด้วย

ตามรายงานระบุว่ากระทู้ที่ชื่อว่า "ซื้อบ้านไว้ ยังไม่ย้ายไปอยู่ แต่มีคนเข้ามาอยู่แทน!!!" ที่ถูกโพสต์ลงเว็บไซต์พันทิปดอทคอม โดยผู้ใช้ชื่อคุณ MeanGirl55 กลายเป็นประเด็นเตือนภัยที่กำลังมาแรงในสังคม เมื่อเผชิญหน้ากับเหตุไม่คาดคิด ซื้อบ้านเอาไว้ยังไม่ทันได้เข้าอยู่ ก็มาเจอกับฝันร้ายที่มีคนแอบเข้ามาอาศัยอยู่ ใช้น้ำ ใช้ไฟ โดยที่ไม่ได้รู้จักกันเลยแม่แต่น้อย

เจ้าของกระทู้ดังกล่าวเปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) เริ่มต้นจากคุณพ่อได้แวะไปดูบ้านที่เพิ่งซื้อใหม่ แล้วโทรมาถามว่า "ลืมโทรศัพท์หรือเปล่า เห็นชาร์ตไว้ที่บ้านใหม่" อีกทั้งพบว่าประตูหลังบ้านไม่ปิด ไฟก็ยังเปิดไว้ ทั้งที่ยังไม่ได้เข้าไปที่่บ้านหลังนี้เกือบจะสัปดาห์แล้ว เมื่อคุณพ่อส่งรูปโทรศัพท์มาให้ดูก็ต้องตกใจ เพราะนั่นไม่ใช่โทรศัพท์ของตัวเอง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้เสียหายได้ซื้อบ้านหลังนี้เอาไว้ แต่ยังไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่ถาวร กำลังตกแต่ง-จัดของเข้าบ้าน เพราะโครงการหมู่บ้านก็ยังสร้างไม่เสร็จนี้ ภายในซอยที่อยู่ก็ยังไม่มีใครย้ายเข้ามาอยู่สักหลัง จึงตัดสินใจรอคนอื่นๆ มาก่อน ถึงตั้งใจจะย้ายเข้ามาอยู่ เพราะก็แอบกลัวเช่นกัน

กระทั่งในเวลาต่อมา คุณพ่อของผู้เสียหายได้โทรศัพท์กลับมาอีกครั้ง พร้อมบอกว่า รู้แล้วโทรศัพท์เป็นของใคร เพราะมีคนเดินลงมาจากบ้าน 2 คน คุณพ่อจึงคุยแบบประนีประนอม เพราะกลัวว่าแขกไม่ได้รับเชิญจะทำร้าย พวกเขาบอกว่า เห็นประตูหลังบ้านไม่ได้ปิดไว้ ก็เลยเดินเข้ามาอาศัย

เมื่อสอบถามได้ความว่า แขกไม่ได้รับเชิญทั้ง 2 คนนั้นเป็นคนงานที่อยู่ละแวกนั้น คุณพ่อผู้เสียหายจึงได้บอกดีๆ และเชิญให้ทั้งคู่เก็บของออกไปจากบ้าน ก่อนที่เจ้าของกระทู้จะรีบตามไปดูที่บ้านของตัวเอง ก็ยังพบว่าทรัพย์สินหลักๆ โทรทัศน์หรือตู้เย็นยังไม่หายไป แต่ทรัพย์สินเล็กๆ น้อยๆ เช่น กระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องสำอาง หายไปเกือบจะทั้งหมด

คุณ MeanGirl55 ยังเล่าว่า เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกกระจ่างทั้งหมด จึงได้นึกย้อนกลับไปเมื่อไม่นาน ขับรถมาดูบ้านตอนกลางคืน เคยเห็นไฟชั้น 2 ของบ้านเปิดทิ้งไว้ ผ้าม่านก็ปิดไม่สนิท หรือแก้วตกลงมาแตกหลายใบ และล่าสุดเปิดดูในตู้เย็นก็พบแก้วน้ำแช่แข็งไว้ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนเหล่านี้

ต่อมาผู้เสียหายได้ไปแจ้งกับเจ้าของโครงการหมู่บ้าน แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ อ้างว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบ เมื่อถามหากล้องวงจรปิดก็อ้างว่าชำรุด พร้อมกับโบ้ยความผิดไปให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้ล่าสุดได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เพราะเป็นห่วงคนในครอบครัว รวมทั้งคนในหมู่บ้านที่จะเข้ามาอยู่อาศัยด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แชร์สนั่น! ภัยซื้อบ้านเอาไว้ ยังไม่ทันย้าย..มีคนเข้ามาอยู่แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook