'ยิ่งลักษณ์' ไปอุบลฯ ช่วยชาวนาซื้อข้าว

'ยิ่งลักษณ์' ไปอุบลฯ ช่วยชาวนาซื้อข้าว

'ยิ่งลักษณ์' ไปอุบลฯ ช่วยชาวนาซื้อข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ ช่วยเหลือชาวนาซื้อข้าวขายต่อในราคาต้นทุน บรรเทาความเดือดร้อน ปลื้มคนสมทบทุนหากโดนยึดทรัพย์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมเยียนชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนหลังราคาข้าวตกต่ำและขอเป็นกำลังใจให้กับชาวนาทุกคนทุกภาคให้สามารถต่อสู้กับวิกฤติในครั้งนี้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้ทุนส่วนตัวซื้อข้าวจากชาวนาในหลายอำเภอของ จ.อุบลราชธานี ที่ชาวบ้านได้รวมตัวกันนำข้าวไปสี แล้วนำมาบรรจุถุงขายเองบริเวณโรงเรียนเทศบาลสามัคคี ซึ่งเป็นโรงเรียนสำหรับผู้มีรายได้น้อยและบริเวณด้านหน้าโรงเรียนอุบลวิทย์

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้อุดหนุนซื้อข้าวสารจากชาวนาเพื่อช่วยเหลือชาวนาด้วยการนำข้าวของชาวนามาช่วยขายในราคาทุนและจะนำเงินที่ได้ไปซื้อข้าวชาวนาในโอกาสต่อไป ซึ่งเป็นการนำร่องความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนาที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากการติดตามข่าว ได้ทราบว่าประชาชนและชาวนาเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงนี้ราคาข้าวตกต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี จึงอยากมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ แล้วก็ทำในศักยภาพที่วันนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ได้ส่งกำลังใจให้ชาวนาทุกคน ซึ่งทุกคนหนักใจกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จึงอยากให้คนไทยช่วยกัน ขณะเดียวกันได้แสดงน้ำใจด้วยการอุดหนุนสินค้าของชาวนาด้วยการซื้อข้าว แม้วันนี้ถือว่าราคาข้าวตกต่ำ ชาวนาก็จะพยายามช่วยเหลือตัวเอง จึงถือว่าเป็นสิทธิ์ที่พึงกระทำได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ทุกคนที่มีสถานที่ ใช้โอกาสนี้ ใช้สถานที่ให้กับชาวนาในการระบายข้าว

ส่วนกรณีที่มีชาวนามอบเงินสมทบทุนหากถูกยึดทรัพย์นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจ เพราะว่าในขณะนี้ชาวนามีความทุกข์ และความทุกข์ของชาวนาก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่กว่าตนเอง แต่ยังมีน้ำใจในการที่จะเสียสละนำเงินมามอบให้ จึงขอขอบคุณทุกคนที่แสดงน้ำใจที่จะช่วยทั้งวัตถุ ทั้งสินทรัพย์ต่างๆ จึงขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งพร้อมให้กำลังใจกับทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook