พม.นำลุงเอี่ยมชายพิการวัดไร่ขิงฯมากราบพระบรมศพ

พม.นำลุงเอี่ยมชายพิการวัดไร่ขิงฯมากราบพระบรมศพ

พม.นำลุงเอี่ยมชายพิการวัดไร่ขิงฯมากราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม.นำ 'ลุงเอี่ยม' ชายพิการยึดอาชีพ ขอทานเงินอยู่ที่วัดไร่ขิงฯ จ.สระบุรี มากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย ตำรวจ สน.ธรรมศาลา ได้พา นายเอี่ยม คัมภิรานนท์ อายุ 67 ปี ชายพิการ ป่วยเป็นโปลิโอ ชาว จ.สระบุรี ที่ยึดอาชีพ ขอทานเงินอยู่ที่วัดไร่ขิงราชวรมหาวิหาร อ.สามพราน จ.นครปฐม ขึ้นรถตู้ จากวัดไร่ขิงฯ มายังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง เพื่อมากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ประสาน นำเข้าไปกราบถวายสักการะ พระบรมศพ

โดย ลุงเอี่ยม พูดผ่านล่าม ว่า ในวันที่ทราบข่าวการสวรรคตของพระองค์ท่าน รู้เสียใจมาก ต้องการจะมากราบสักการะ เพื่อแสดงความจงรักภักดี วันนี้ได้มาพระบรมมหาราชวังแล้ว รู้สึกดีใจมาก

ขณะที่ นางจำเนียร อมตะวิยานนท์ อายุ 75 ปี ประชาชนในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้เดินทางเข้ากราบถวายสักการะ พระบรมศพ พร้อมเล่าย้อนความประทับใจและความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เมื่อครั้งที่พ่อของตนเองไม่สบายเป็นอัมพฤกษ์ ในช่วงนั้น ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน รับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็รู้สึกรัก พระองค์ท่านมาก ที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook