นุ่น วรนุช ชี้แจงรูปใส่ชุดไทย ถ่ายรูปริมกำแพงพระราชวัง

นุ่น วรนุช ชี้แจงรูปใส่ชุดไทย ถ่ายรูปริมกำแพงพระราชวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เกิดเป็นประเด็นความเข้าใจผิดเกี่ยวกับภาพถ่ายของนางเอกสาว "นุ่น วรนุช" ที่สวมชุดของนางสีดายืนริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้นานแล้ว เป็นครั้งที่ไปร่วมงาน 233 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

ก่อนเล่าความรู้สึกที่ได้มีโอกาสเข้าไปกราบพระบรมศพ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตตนเองที่จะไม่มีวันลืม

มาร่วมเล่นละครเทิดพระเกียรติ?
"พี่สันต์ โทรมาว่าทางช่องวัน มีโปรเจ็คนี้นะ อยากให้นุ่นมาแสดงรับเชิญอยู่ในเรื่องได้มั้ย นุ่น ก็บอกไปว่า แสดงฉากเดียวนุ่นก็รับค่ะ พอได้อ่านบท ก็ค่อนข้างยาก แต่จะว่าง่ายก็ง่ายเพราะเรารู้สึกว่าทุกครั้งที่เราร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี จะไม่มีน้ำตา แต่ครั้งนี้เรารู้สึกว่า เราร้องเพลงมันมีเรื่องของจิตใจข้างในเราอยู่ค่ะ ถึงแม้จะผ่านช่วงเวลาไปซักพักนึงแล้ว นุ่นก็เชื่อว่า ความรู้สึกนั้นก็ยังอยู่ในใจของทุกคน สำหรับนุ่นเอง ที่มีการย้ายพระศพ นุ่นก็ได้มีโอกาสอยู่ ณ ตรงนั้นด้วย ได้เห็นคนไทยเยอะแยะไปหมดที่มาร่วมรับเสด็จกัน"

ความรู้สึกที่รอตอนนั้นเป็นยังไง?
"จำได้ว่าสวดมนต์"

นุ่นได้มีโอกาสไปฟังสวดพระอภิธรรมด้วย?
"ใช่ค่ะ ได้มีโอกาสไปกราบพระบรมศพค่ะ นุ่นก็ยังจดจำทุกความรู้สึก ภาพที่เห็นทุกอย่างก็ยังอยู่ในใจทุกอย่างค่ะ"

นุ่นก็เติมโตมาในเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์?
"ในยุคแบบนุ่น ตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่เปิดข่าวพระราชสำนัก นุ่นเชื่อว่า ทุกบ้านคงได้ดูกัน ได้เห็น เป็นภาพที่คุ้นชิน สำหรับ ณ ตอนนี้ นุ่นก็ได้อ่านประวัติ มากขึ้น ได้อ่านเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่9 และพระราชินี มากขึ้น ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า พระองค์ท่านยิ่งใหญ่เหลือเกิน ครั้งนึง นุ่นได้มีโอกาสไปถ่ายรายการที่สวิสฯ เป็นโรงเรียนที่พระองค์ท่านได้เรียน เข้าไปห้องเรียน ห้องนอน ก็รู้สึกประทับใจที่ครั้งนึงเรามีโอกาส ได้ไปตรงนั้นที่พระองค์ท่านเคยอยู่"

มีโอกาสถวายงานพระองค์หรือไม่?
"ไม่เคยค่ะ แต่นุ่นถือว่าการเล่นละครที่ทำให้คนรักกัน มันก็เป็นการถวายความดีอย่างนึงค่ะ"

มีนำหลักการพระราชดำริอะไรมาให้ในชีวิตประจำวันมั้ย?
"เป็นคนดีค่ะ นุ่นคิดว่าทุกคนรู้ว่าทำยังไง และเรื่องของความพอเพียง แต่ละคนจะมีเรื่องความพอเพียงไม่เหมือนกัน บางคน พอเพียงคือนิดหน่อย สมมุตินุ่นมีรายได้1 พันบาท นุ่นควรใช้เท่าไหร่ ซึ่งเป็นอย่างนี้ตั้งแต่เด็กค่ะ"

เห็นนุ่นก็เอารถห้องน้ำไปบริการประชาชนด้วย?
"ใช่ค่ะ ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งค่ะ เพื่อให้คนที่ไปกราบได้มีห้องน้ำใช้ เพราะหลายคนก็บอกว่าไม่มีที่เข้า ไม่ค่อยสะดวกค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ค่ะ"

พ่อหลวงเป็นจุดหล่อหลอมให้เราเดินทางยังไงบ้าง?
"นุ่นรู้สึกว่าเป็นพลังงานชีวิต ไม่ใช่แค่นุ่นนะคะ อย่างนึงนุ่นรู้สึกว่าเห็นความสามัคคีของคนไทย เห็นความมีน้ำใจ ช่วยเหลือกัน ความกลมเกลียวของคนไทยมาแล้ว ตั้งแต่นุ่นเล่นละครพิษสวาท ก็เป็นละครที่ทำให้คนรักกันด้วย"

เห็นเราลงภาพชุดไทยริมรั้วพระบรมมหาราชวัง?
"ตอนนั้นนุ่นไปร่วมงาน 233 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ก็มีโอกาสได้ไปรำตรงสนามหลวงค่ะ เป็นการแสดงตรงนั้น และช่วงจะไปเปลี่ยนชุดนางสีดา ก็เลยขอถ่ายรูปตรงนั้นก่อน ก็เลยลงไปถ่ายค่ะ"

เห็นเราไปปฏิบัติธรรมเพื่อพ่อหลวงด้วย?
"เรามีโอกาสไปปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงโอกาสแบบนี้ทุกคนก็ตั้งใจมากยิ่งขึ้นเพื่อถวายในหลวงด้วยค่ะ"

ที่เรามีโอกาสไปฟังพระอภิธรรมศพในหลวงไปกับใคร?
"ไปกับที่บ้านค่ะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ นุ่น วรนุช ชี้แจงรูปใส่ชุดไทย ถ่ายรูปริมกำแพงพระราชวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook