บีขอน้อมนำคำสอนพ่อหลวงใช้ในชีวิต

บีขอน้อมนำคำสอนพ่อหลวงใช้ในชีวิต

บีขอน้อมนำคำสอนพ่อหลวงใช้ในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว 'บี น้ำทิพย์' ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เทิดพระเกียรติ พร้อมนำคำสอนพ่อหลวงมาใช้ในชีวิต

สาวสวยสุดมั่น บี น้ำทิพย์ ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เทิดพระเกียรติ และครั้งหนึ่งเจ้าตัวบอกว่า เคยได้ถวายงานกับสมเด็จพระนางเจ้าฯแบบใกล้ชิด รู้สึกดีใจและภูมิใจที่สุด และร่วมถึงนำคำสอนของพ่อหลวง ในด้านการเป็นศิลปินมาปรับใช้ในชีวิต 

เจ้าตัวบอกครั้งหนึ่ง เคยถวายงานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในการเดินแบบผ้าไหมไทยที่จังหวัดสกลนคร และได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก ความรู้สึกวันนั้นยังจำได้ถึงทุกวันนี้ บอกเรื่องผ้าไทยเราเป็นคนไทยเราต้องอนุรักษ์และรักษาไว้ บอกพระบรมวงศานุวงศ์บอกทุกพระองค์ทรงงานหนักไม่แพ้ในหลวง และครั้งหนึ่งเคยถวายงานให้กับ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เป็นเดินแฟชั่นโชว์ได้ใกล้ชิด และเห็นว่าพระองค์ท่านเต็มที่กับงาน เก่งรอบด้าน 


ส่วนตัวความรู้สึกที่มีต่อในหลวงพูดไปคงไม่หมดเพราะสิ่งที่พรองค์ทรงทำให้ประชาชนเยอะมากจริง ๆ หากย้อนเวลาไปตอนเด็กคงได้รู้เรื่องเยอะกว่านี้ ณ ตอนนี้รู้สึกว่าทำไมต้องมาทราบมาศึกษาตอนที่พระองค์ทรงสวรรคตไปแล้ว ทำไมไม่ศึกษามากกว่านี้ วันที่ทราบข่าวเองวันนั้นก็ถ่ายละครอยู่อยากไปหาพระองค์ แต่ตอนนั้นก็ติดงาน เพราะทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง ตอนนั้นก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตอนที่ทราบข่าวก็ถ่ายละครอยู่และวันนั้นเองกองละครก็ต้องยกเลิก เพราะทุกคนทำงานต่อไม่ได้


บอกภาพจำพระองค์ทุกภาพ พระองค์ทรงทำเพื่อพวกเราจริงๆ ตลอดที่ครองราชย์มา 70 ปี เป็นเราก็ทำไม่ได้แบบพระองค์ ที่ทรงทำ 4,000 กว่าโครงการพระองค์ทรงทำเพื่อเราและรักเราจริง ๆ ส่วนตัวเองก็ได้มีโอกาสไปกราบพระบรมศพแล้วแค่ข้างกำแพงเท่านั้น แต่ถ้ามีโอกาสเข้าไปข้างในจะไปแน่นอน และได้น้อมนำคำสอนของพระองค์มาคือ การเป็นศิลปินต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังได้เห็น และปฏิบัติตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook