ชาวนาเครียด ราคาข้าว-หนี้สินเกือบล้าน ผูกคอตายกลางทุ่งนา

ชาวนาเครียด ราคาข้าว-หนี้สินเกือบล้าน ผูกคอตายกลางทุ่งนา

ชาวนาเครียด ราคาข้าว-หนี้สินเกือบล้าน ผูกคอตายกลางทุ่งนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เครียดเรื่องราคาข้าว ผูกคอตายกลางทุ่งนา ญาติเผยทำนา 80 กว่าไร่ หนี้สินเกือบล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอตายที่ต้นไม้บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ที่ 3 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ที่เกิดเหตุพบศพ นายศุภกิจ อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ใช้เชือกไนล่อนผูกกับต้นไม้ จึงได้นำศพส่ง รพ.บางมูลนาก เพื่อชันสูตรศพ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายศุภกิจ ผู้ตายได้ออกไปดูนาข้าวตอน 6 โมงเช้า จนกระทั่งนางอุบล ภรรยาของผู้ตาย เห็นนายศุภกิจไปนานผิดสังเกต จึงได้ออกไปตามที่ท้องนา จนพบว่านายศุภกิจ ผูกคอตายดังกล่าว

จากการสอบถาม นายนิทัศน์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สาเหตุที่นายศุภกิจผูกคอตายในครั้งนี้ มีอยู่เรื่องเดียวคือปัญหาเรื่องราคาข้าวตกต่ำ และเครียดในเรื่องของหนี้สินเยอะ มีภาระต้องเลี้ยงดูส่งเสียลูกเรียนถึง 4 คน

เท่าที่ทราบนายศุภกิจเป็นหนี้สหกรณ์การเกษตรอำเภอบางมูลนาก และ สถาบันการเงิน ต่างๆ รวมแล้ว เกือบ 1 ล้านบาท และข้าวนาปีหอมมะลิ 105 ก็ยังไม่ได้เก็บเกี่ยว ตรงนี้น่าจะเป็นสาเหตุ เพราะคงไม่มีเรื่องอื่น

ด้าน นายวิทยา อายุ 44 ปี เพื่อนของผู้ตาย เผยว่า ก่อนนายศุภกิจจะเสียชีวิต ได้มาหาตนที่บ้าน และคุยกันเรื่องเก็บเกี่ยวข้าว ซึ่งผู้ตายเปรยๆ ว่า ปีนี้ราคาข้าวไม่ดี หนี้สินก็เยอะ ทำนากว่า 80 ไร่ คงไม่พอใช้หนี้ พอมาเจอปัญหาแบบนี้คงหาทางออกไม่ได้จึงผูกคอตายดังกล่าว

ขณะที่ นางอุบล ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า สามีไม่ค่อยพูดกับครอบครัวเรื่องการทำนา แต่จะพูดกับบรรดาเพื่อนชาวนาด้วยกันให้ได้ยิน ซึ่งตนเองได้ปลอบใจสามีให้ค่อยๆ ทำไป จนตอนเช้าตนเองได้ไปประชุม กลับมาไม่เจอสามี จึงออกไปตามที่นา จนพบว่าผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตของนายศุภกิจในครั้งนี้ ทางญาติๆเชื่อว่าน่าจะมาจากสาเหตุหนี้สินเงินกู้สหกรณ์การเกษตรอำเภอบางมูลนาก และสถาบันการเงินอื่นอีก รวมแล้วเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งนายศุภกิจได้กู้มาทำนา จนกระทั่งราคามาตกต่ำ จึงตัดสินใจผูกคอตายเพื่อหนีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook