แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์สร้างปิดทางเข้าออกบ้าน ยังหาคนทำไม่ได้

แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์สร้างปิดทางเข้าออกบ้าน ยังหาคนทำไม่ได้

แชร์สนั่น ป้ายรถเมล์สร้างปิดทางเข้าออกบ้าน ยังหาคนทำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 พ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิกเว็บไซต์พันทิป ซึ่งได้ตั้งกระทู้หัวข้อ "ทำอย่างนี้ก็ได้เหรอ" พร้อมเผยแพร่ภาพป้ายรถเมล์ ที่ถูกสร้างไว้ริมถนน แต่กลับขวางประตูปิดทางเข้า-ออก ของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมข้อความ ระบุว่า

"จากการที่ทางวัดชัยพฤกษมาลา เจ้าหน้าที่เขตตลิ่งชัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องการให้รถเมล์ สาย ปอ. 79 เข้ามาวิ่งในซอยแคบ และเป็นซอยตัน โดยไม่เคยถามชาวบ้านว่าต้องการรถเมล์ไหม ? และสร้างป้ายรถเมล์ ปิดทางหน้าบ้านของชาวบ้านไม่พอ ยังทำการปิดทึบหน้าบ้านเลย เขาจะหายใจยังไง สาเหตุคือ ทางวัดได้อ้างบอกว่า เป็นพื้นที่ธรณีสงฆ์ แล้วแบบนี้คนที่อยู่ในบ้านเขาจะเข้าออกยังไง จะขนตู้ โต๊ะ เตียงเข้าไปยังไง จะเอารถจักรยานยนต์เข้าบ้านได้ยังไง"

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีการนำสังกะสีมาปิดด้านหลังป้ายรถเมล์ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จากการสอบถาม นางนุชนาถ คงใหญ่ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า พื้นที่บริเวณบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ธรณีสงฆ์ของวัดชัยพฤกษมาลาราชวรมหาวิหาร ซึ่งตนมาเช้าพื้นที่และปลูกบ้าน โดยสัญญาเช่าปีต่อปี จากนั้นทราบข่าวว่าจะมีการสร้างป้ายรถเมล์ด้านหน้าบ้านของตน ซึ่งตนไม่ขัดข้องเพราะคิดว่าเป็นพื้นที่วัด แต่ไม่คิดว่าจะสร้างแบบนี้จนปิดหน้าบ้านทั้งหมด ตนเดือดร้อนเพราะแม่ของตนป่วย ต้องใช้ไม้ค้ำในการช่วยเดิน ซึ่งปกติจะออกทางหน้าบ้าน พอโดนปิดทำให้ต้องออกทางประตูข้างบ้าน ทำให้เดินเข้า-ออกลำบากเวลาไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ทำให้ไม่สามารถเอารถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้านได้ ต้องเอาไปจอดบริเวณถนนซึ่งเสี่ยงต่อการสูญหาย จึงอยากขอความเห็นใจด้วย

ด้านพระครูวิสิฐวรานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลาราชวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า ทางวัดได้รับการติดต่อจากทางเขตตลิ่งชันว่าจะสร้างป้ายรถเมล์ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชน ซึ่งก็ได้อนุญาตให้สร้าง ซึ่งก่อนที่จะมีการก่อสร้างได้มีการพูดคุยหลายฝ่ายแล้ว โดยไมได้มีการคัดค้านใดๆ ทั้งนี้ทางวัดเป็นเพียงเจ้าของที่ ไม่ได้เป็นคนสร้างป้ายรถเมล์ดังกล่าว

ส่วนนางสาวพรทิพย์ วัชรินทร์ดิลก ผอ.เขตตลิ่งชัน กล่าวว่า ทางเขตไมได้เป็นผู้ดำเนินการสร้างป้ายรถเมล์ดังกล่าว รวมทั้งไม่ได้มีการส่งเรื่องสร้างป้ายรถเมล์มาที่เขตด้วย เบื้องต้นถ้าชาวบ้านเดือดร้อน ทางเขตพร้อมเป็นคนกลางในการพูดคุยเพื่อให้เกิดความพึงพอใจกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามดูของทีมข่าว สังเกตเห็นได้ว่า ป้ายรถเมล์ดังกล่าวไม่ค่อยมีคนมาใช้งานมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook