ชาวนาบุรีรัมย์เกี่ยวข้าวเสร็จ กลับมาแขวนคอตายที่บ้าน

ชาวนาบุรีรัมย์เกี่ยวข้าวเสร็จ กลับมาแขวนคอตายที่บ้าน

ชาวนาบุรีรัมย์เกี่ยวข้าวเสร็จ กลับมาแขวนคอตายที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียเปิดประตูบ้านไปเจอต้องช็อก สามีแขวนคอตัวเองตาย หลังกลับมาจากเกี่ยวข้าวที่นา ระบุป่วยเป็นโรคซึมเศร้า รักษามา 3 ปีแล้ว ไม่เกี่ยวกับปัญหาราคาข้าวตกต่ำใดๆ

เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) พ.ต.ท.ไชยา สระโสม สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีพบคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งที่ ต.หนองตราด จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

จุดเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นายเสงี่ยม อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพทำนา ใช้เชือกปอที่ชาวนาใช้มัดฟางหรือใช้เย็บกระสอบข้าวรวมกัน 4-5 เส้น ผูกกับขื่อห้องโถงในบ้าน ก่อนใช้เก้าอี้ขึ้นไปผูกคอตัวเองเสียชีวิตอย่างอนาถใจ ท่ามกลางความเศร้าสลดของภรรยาและญาติๆ

จากการสอบถาม นางหนูหวิน ภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า นายเสงี่ยม พร้อมตนและลูกได้ออกไปที่นาท้ายหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เพื่อดูรถเกี่ยวข้าวที่จะนำมาเก็บไว้ที่ยุ้งฉาง ต่อมาถึงช่วงบ่าย สามีบอกว่าจะกลับบ้านเพื่อที่จะไปปล่อยวัวออกไปกินหญ้า

จนกระทั่งช่วงใกล้เย็น รถเกี่ยวนวดข้าวเสร็จได้นำข้าวเปลือกกลับมาบ้าน เมื่อมาถึงก็มองหาสามีไปรอบบ้านก็ไม่พบ แต่มาเปิดประตูไปหาข้างในบ้านก็ต้องตกใจช็อก พบเห็นสามีในสภาพแขวนคออยู่กลางบ้าน จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ แต่ก็สายเกินไปแล้ว

นางหนูหวิน ยังได้ให้การอีกว่า นายเสงี่ยม เป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า มานานกว่า 3 ปีแล้ว เคยไปรักษาและรับยาที่แผนกจิตเวชโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ตลอด แต่ระยะหลังพบเห็นสามีมีอาการเครียดบ่อยๆ แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุดังกล่าว แต่สาเหตุไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาราคาข้าวตกต่ำที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ เพราะครอบครัวไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เชื่อว่าเป็นเพราะภาวะโรคซึมเศร้ามากกว่า

หลังจากการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแพทย์เวรได้เข้าชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลกจาการถูกทำร้ายและร่องรอยการต่อสู้ใด ขณะที่ญาติๆ ไม่ติดใจเอาความถึงสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook