หนุ่มมะกันไอเดียเก๋? ปั้นถ้วยชามทำจากเถ้ากระดูกคนตาย

หนุ่มมะกันไอเดียเก๋? ปั้นถ้วยชามทำจากเถ้ากระดูกคนตาย

หนุ่มมะกันไอเดียเก๋? ปั้นถ้วยชามทำจากเถ้ากระดูกคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์ตติสหนุ่มอเมริกันผุดไอเดียเก๋ๆ ที่ชวนขนลุกนิดหน่อย ด้วยการหยิบเอาเถ้ากระดูกคนที่ตายไปแล้ว มาปั้นเป็นถ้วยชามใช้ในชีวิตประจำกัน ต้องการให้คนที่อยู่ใกล้ชิดกับที่จากไปแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศิลปินช่างฝีมือหนุ่มอเมริกันคนหนึ่งกำลังเป็นที่รับความสนใจจากโลกออนไลน์ ด้วยผลงานการปั้นถ้วยชามของเขาที่แฝงไปด้วยความลึกซึ้ง เพราะรับปั้นถ้วยชามที่นำมาจากเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตไปแล้ว มาทำเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน

ตามรายงานระบุว่า เถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตไป โดยทั่วไปญาติๆ มักจะเก็บเอาไว้หรือนำไปโปรยอัฐิตามความเหมาะสม แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเลือกที่จะเก็บผู้ที่จากไปแล้วในรูปแบบใหม่ๆ กลายเป็นแนวคิดเก๋ๆ ของ จัสติน โครว เจ้าของกิจการดีไซน์วัสดุจากผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

จากคำบอกเล่าของเขา ระบุว่า เริ่มต้นจากแนวคิดที่สดใส ที่อยู่บนพื้นฐานของโจทย์ที่ว่า จะทำให้ยังให้คนอื่นๆ ยังจดจำผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วได้อยู่เสมอ แม้จากไปแล้วก็ยังอยู่ร่วมกัน ใช้ชีวิตใกล้ๆ กันได้ต่อไป จึงกลายเกิดการปั้นประดิษฐ์ถ้วยชามด้วยเถ้ากระดูกผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วดังกล่าว

จัสติน ได้เริ่มต้นโครงการนี้ด้วยการปั้นถ้วย-จาน-ชาม เป็นเซ็ทโต๊ะอาหารที่ใช้สำหรับทานมื้อค่ำ ด้วยการใช้กระดูกของผู้ไม่ประสงค์ออกนามราวๆ 200 คน มาเผาเป็นเถ้ากระดูกละเอียด และมาทำการผลิตเป็นถ้วยชามออกมาได้อย่างน่าทึ่ง

สำหรับเป้าหมายต่อไปของ จัสติน โครว คือการเพิ่มผลผลิตแบบใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เพียงถ้วยชาม เถ้ากระดูกของคนที่จากไปแล้ว ควรจะนำไปตกแต่งประดับที่ไหนก็ได้ ตามใจคนที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างวางไว้ในพึ่งระลึกถึงพวกเขา

Source: RT.com / CremationDesigns.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook