นายกฯเข้าทำเนียบฯแล้วเตรียมประชุม ครม.

นายกฯเข้าทำเนียบฯแล้วเตรียมประชุม ครม.

นายกฯเข้าทำเนียบฯแล้วเตรียมประชุม ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบแล้ว เตรียมประชุม ครม. จับตาการพิจารณาเห็นชอบโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบกิจการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ มีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมตามปกติ ซึ่งบรรยากาศบริเวณตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ในการประชุมมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำกระทรวงต่าง ๆ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทยอยเดินทางมาเข้าร่วมประชุม ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ ที่ประชุมวันนี้มีการพิจารณาเห็นชอบโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบกิจการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่างกฎหมายที่สำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ …..) พ.ศ. ….. แก้ไขอัตราโทษปรับในภาค 2 ความผิด และร่างพระราชบัญญัติกองทุนเพื่อการสนับสนุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย พ.ศ. ….. และเตรียมเห็นชอบการจัดทำแผนพัฒนาการเมือง ฉบับที่ 2

ขณะเดียวกัน ต้องติดตามมติคณะรัฐมนตรีในการออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรในการขายข้าวเปลือกข้าวขาวและข้าวหอมปทุมหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ได้มีการออกมาตรการเมื่อวานที่ผ่านมาซึ่งมาตรการดังกล่าว เป็นโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี ประจำปี 2559/ 2560 หรือ จำนำยุ้งฉาง และเงินสนับสนุนช่วยเหลือแก่เกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรไม่จำเป็นต้องรีบขายข้าว ซึ่ง ธ.ก.ส. จะโอนเงินเข้าบัญชีเกษตกร โดยข้าวขาว เกษตรกรจะได้ในราคาตันละ 10,500 บาท ธ.ก.ส. จะรับจำนำที่ตันละ 7,000 บาท เงินช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าว ตันละ 2,000 บาท ค่าขึ้นยุ้งและเก็บรักษา ตันละ 1,500 บาท ข้าวหอมปทุมเกษตรกรจะได้ ในราคาตันละ 11,300 บาท ธ.ก.ส. จะรับจำนำที่ตันละ 7,800 บาท เงินช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและปรับปรุงคุณภาพข้าว ตันละ 2,000 บาท ค่าขึ้นยุ้งและเก็บรักษา ตันละ 1,500 บาท  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook